Khám Phá, - 07/05/2016 02:52 PM
Độ đèn xe ô tô không những giúp chất lượng ánh sáng của xe trở nên tốt hơn khi di chuyển vào ban đêm, mà còn thể hiện ngoại hình và phong thái chiếc xe trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Với trình độ kĩ thuật tay nghề hiện nay tại Việt Nam, việc độ đèn đang trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Trong các bộ phận cơ bản của xe ô tô thì hệ thống đèn được xem là tinh vi, phức tạp không thua gì những chi tiết động cơ dưới nắp ca-pô hay hệ truyền động của xe. Do đó, tuỳ vào nhu cầu và mong muốn của từng chủ xe mà sẽ có những loại đèn hoặc cụm đèn khác nhau, phù hợp với cách nâng cấp và độ tương xứng.

Theo ý kiến của các chuyên gia kỹ thuật ô tô, việc “lên đời” của dàn đèn đòi hỏi phải mở toàn bộ ổ đèn, sử dụng hỗ trợ thêm từ công nghệ tháo mở đèn bằng lò hấp nhiệt, bên cạnh người thực hiện cần nắm rõ những kiến thức và kỹ năng thao tác tốt.

Riêng về hệ thống điện, lượng điện năng tiêu thụ của các bóng đèn phải được tính toán hợp lý, cân chỉnh thông số phù hợp với nguồn ắc-quy hiện có. Mặt khác, khi độ đèn còn phải tuân theo các nguyên tắc an toàn của từng mẫu xe, tránh những hiện tượng cháy nổ hoặc chập điện do thao tác đấu nối và lắp đặt gây ra.

Ngoài tác dụng và công năng chiếu sáng, độ đèn còn yêu cầu cả tính thẩm mỹ, pha chút nghệ thuật để nâng thêm giá trị của tổng thể chiếc xe. Cho nên, các chủ xe thường yêu cầu “dọn” đèn xe của mình theo một số giải pháp phổ biến dưới đây:

Độ đèn LED siêu sáng: mục đích của độ đèn LED siêu sáng là để nâng cấp cụm đèn pha cho xe ô tô, nên mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những loại đèn khác như cho cường độ sáng cao và mạnh, chùm ánh sáng tốt hơn bóng nguyên bản mà không cần phải đục khoét. Hơn nữa, dạng đèn LED này còn cho độ sáng cao mà không làm chói mắt xe ngược chiều. Nhược điểm của giải pháp này là lượng tỏa nhiệt cao nên phải lắp thêm bộ tản nhiệt. Chi phí thực hiện dao động từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng.

Độ đèn LED ban ngày: ngoài nhu cầu độ đèn pha nhằm cải thiện ánh sáng vào ban đêm, xu hướng hiện nay còn độ thêm đèn LED trang trí hoặc LED ban ngày để làm đẹp cho xe. Các kiểu độ đèn LED khá đa dạng, thường được thiết kế theo yêu cầu khách hàng, tuỳ vào số lượng bóng nhiều hay ít mà giá cả độ đèn LED này dao động từ hơn 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Độ đèn Bi-Xenon: với giải pháp này, chất lượng ánh sáng rất đẹp và độ sáng sẽ tăng gấp nhiều lần so với đèn theo xe. Độ đèn Bi-Xenon sẽ có nhiều thiết kế đèn và màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Nhược điểm của giải pháp này là chi phí khá cao, dao động từ 3,5 triệu đến hơn 10 triệu đồng.

Độ đèn gầm xe: thường là độ đèn phía trước ô tô và dùng để chạy ban ngày, nhất là khi trời mưa, có sương mù hoặc đi đường thiếu ánh sáng. Loại đèn này chủ yếu để thông báo cho xe đi ngược chiều biết sự hiện diện của xe mình để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Độ dải LED (mí mắt): là giải pháp mang tính thẩm mỹ được nhiều người chơi xe ưa chuộng gần đây, thông thường một số garage sẽ thực hiện gia công dải LED này theo các cách tháo đèn bằng máy hấp, giữ đúng nguyên bản cho đèn xe thay vì công đoạn thủ công trước đây. Công đoạn hấp bằng máy cũng giúp chống nước cho đèn, đảm bảo vận hành trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nhược điểm của giải pháp này bắt buộc phải bỏ đi một số chi tiết trong choá đèn để đưa vào một dải LED độ, chi phí cho việc độ đèn này vào khoảng 2 triệu đồng và tuỳ thuộc vào lựa chọn của chủ xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.