Xe điện, Công nghệ, - 22/03/2022 10:00 AM
Mercedes-Benz vốn nổi tiếng là thương hiệu xe sang trọng và tràn ngập công nghệ hiện đại, hãng này tiếp tục cung cấp thêm tiện ích đỗ xe tự động hoàn toàn khi hợp tác với Bosch ra mắt chế độ Intelligent Park Pilot.

Thực tế, chế độ đỗ xe tự động này đã được Mercedes và Bosch thử nghiệm thực tế từ hơn 1 năm trước trên dòng xe S-Class và được lắp đặt tại sân bay ở Stuttgart, Đức. Hiện tại đang được giới thiệu ở một số nước khác ngoài lãnh thổ Đức như một cách giới thiệu công nghệ.

Về cơ bản, hệ thống đỗ xe tự động này không phụ thuộc vào các cảm biến trong chiếc xe được trang bị mà sử dụng hệ thống radar, cảm biến và camera được gắn ở bên ngoài và trên các trần nhà. Các thiết bị này được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khi chiếc xe được đưa vào một địa điểm chỉ định thì quy trình đậu xe tự động sẽ được kích hoạt và bạn có thể quay mặt bước đi làm việc. Chiếc xe sẽ tự động được đưa vào vị trí đỗ xe. Bosch cho biết, hệ thống đỗ xe thông minh này có thể áp dụng được với bất cứ chiếc xe hiện đại nào.

Khi bạn đã sẵn sàng để nhận xe trở lại, chỉ cần gọi xe từ ứng dụng trên điện thoại và xe sẽ tự lái trở lại điểm ban đầu.

Hiện tại, chế độ Intelligent Park Pilot chỉ được trang bị sẵn trên dòng S-Class và xe điện EQS, trong tương lại sẽ mở rộng sang các dòng xe khác của Mercedes mà gần nhất có thể là EQE.

Theo đánh giá hiện tại, thoạt nhìn ban đầu chức năng đậu xe tự động này có vẻ rất tiện lợi nhưng sẽ gặp khó khăn với những mẫu xe điện nếu được ứng dụng rộng rãi. Thông thường, những người sử dụng xe ô tô điện trước khi vào nơi đậu xe sẽ phải tính toán cắm sạc chiếc xe và công việc  này vẫn phải đòi hỏi chính bàn tay con người thực hiện.

Dù vậy, công nghệ này trong tương lai gần có thể áp dụng nhiều hơn thay vì chỉ sử dụng cho công việc đỗ xe. Mercedes-Benz cho biết, hệ thống này sẽ hoạt động tại các nhà máy giúp những chiếc xe thành phẩm sẽ tự lái ra khỏi dây chuyền sản xuất thay vì cần người điều khiển, hoặc tích hợp hệ thống này với các cổng thu phí và trạm thu phí.

Chiếc xe được đưa vào địa điểm chỉ định để bắt đầu quy trình đỗ xe tự động.

Thông qua ứng dụng trên điện thoại di động để kích hoạt chế độ.

Chiếc xe sẽ tự động di chuyển vào nơi đậu xe mà không cần người điều khiển.

Chức năng đỗ tự động cấp độ 4 này là tính năng có sẵn trên S-Class và xe điện EQS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.