Khám Phá, - 21/06/2020 05:28 PM
Nhằm hạn chế hiện tượng trễ turbine thường thấy ở động cơ tăng áp, người ta đã phát triển một công nghệ mới có tên tăng áp điện (e-turbo).

Với khả năng triệt tiêu gần như hoàn toàn độ trễ và có hiệu suất cực đại đáng nể, tăng áp điện ngày càng được nhiều hãng xe chú ý đến. Theo thông tin mới nhất, những dòng xe hiệu năng cao Mercedes-AMG tới đây sẽ được trang bị loại tăng áp tiên tiến này. Không những vậy, hệ thống e-turbo của Mercedes-AMG còn có nguồn gốc từ xe đua F1.

Được biết, đây là thành quả hợp tác giữa Mercedes-AMG và Garrett Motion, một tên tuổi lớn trong công nghệ tăng áp. Với hệ thống này, những chiếc xe AMG sắp tới sẽ được cải thiện đáng kể về độ nhạy chân ga, qua đó mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa.

Theo chia sẻ từ Garrett Motion, hệ thống e-turbo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe đường phố trong vòng 1 năm nữa. Rất có thể Black Series sẽ là model đầu tiên của AMG sở hữu trang bị này. Bởi trước đây, người đứng đầu thương hiệu này đã hé lộ rằng những chiếc Black Series sẽ có những khác biệt ở động cơ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.