Khám Phá, - 09/09/2020 12:49 AM
Một sinh viên ngành kiến trúc tại Hà Nội đã không “ngần ngại” bỏ tiền cho ra lò chiếc Batmobile không dưới 500 triệu để thỏa mãn đam mê.

Những mẫu xe tự chế độc đáo đã không còn quá xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên chúng mới chỉ dừng lại ở nền tảng xe 2 bánh. Chính vì vậy, một sinh viên tại Hà Nội đã tự chế chiếc Batmobile phiên bản tự chế với nền tảng 4 bánh.

batmobiletuche-cafeautovn-1 batmobiletuche-cafeautovn-2

 

Chiếc Batmobile “có một không hai”

Chàng sinh viên nảy ra ý tưởng này là Nguyễn Đắc Chung (sinh năm 1998) – sinh viên ngành kiến trúc tại Hà Nội. Đam mê nhân vật Batman (Người Dơi) từ thời học sinh, anh đã ấp ủ ý tưởng tạo nên chiếc Batmobile của riêng mình từ lâu.

batmobiletuche-cafeautovn-3 batmobiletuche-cafeautovn-4

Chiếc Batmobile của Chung nhận nhiều ý kiến khen ngợi mặc dù độ hoàn thiện chưa cao. Vốn là sinh viên kiến trúc với nhiều kinh nghiệm về thiết kế và vật liệu, phần vỏ thân xe được cậu sinh viên trẻ tuổi thiết kế khá cầu kỳ.

batmobiletuche-cafeautovn-5 batmobiletuche-cafeautovn-6

Được Chung đặt hàng hoàn toàn từ Mỹ và Hàn Quốc, tất cả dàn lốp và mâm xe cỡ lớn làm tăng phần hầm hố, dữ dằn cho chiếc xe ngay từ “dàn chân”.

batmobiletuche-cafeautovn-7 batmobiletuche-cafeautovn-8

Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng có thể xe chỉ sử dụng một tông màu đen từ khung cho đến phần vỏ bên ngoài. Hệ thống treo gồm 4 giảm xóc phía trước và 2 giảm xóc sau.

batmobiletuche-cafeautovn-9 batmobiletuche-cafeautovn-10

Cánh gió xe có thể điều chỉnh bằng hệ thống khí nén, được làm khá công phu và bắt mắt.

batmobiletuche-cafeautovn-11 batmobiletuche-cafeautovn-12

Ống xả phía sau xe gây “shock” bởi kích thước khổng lồ. Tuy nhiên, đây chỉ là phần vỏ ngoài nhằm tạo sự đồng bộ với thiết kế hầm hố của xe, phần ống xả thật nhỏ hơn được đặt bên trong.

batmobiletuche-cafeautovn-13 batmobiletuche-cafeautovn-14

 

“Hiện thực hóa” chiếc Batmobile nhờ kinh doanh

Trao đổi với CafeAuto, Chung cho biết chiếc Batmobile sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 400 cc lấy từ môtô, nhưng đã được trang bị thêm số lùi nhằm phù hợp với mẫu xe ô tô.

batmobiletuche-cafeautovn-15 batmobiletuche-cafeautovn-16

Chung cũng đã tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng dù mới chỉ hoàn thiện 90% và 10 tháng làm việc. Không giống bạn bè cùng trang lứa, Chung hiện đang là là chủ của một cơ sở sản xuất đồ cosplay. Tất cả chi phí để “hiện thực hóa” chiếc Batmobile này đến từ lợi nhuận kinh doanh của chàng sinh viên trẻ tuổi tài cao.

batmobiletuche-cafeautovn-17 batmobiletuche-cafeautovn-18

Hiện tại, chiếc Batmobile còn một số công đoạn cuối cùng như lắp đặt nội thất, hoàn thiện phần vỏ thân bên ngoài chỉn chu hơn, trang bị đèn chiếu sáng,…

batmobiletuche-cafeautovn-19 batmobiletuche-cafeautovn-20

batmobiletuche-cafeautovn-21 batmobiletuche-cafeautovn-22

Ảnh: Log391

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Batmobile cổ nhất chính thức được rao bán

    Khám Phá  -  01/12/2014 3:17 PM

    Với mức giá tối thiểu 90.000, bán sẽ có cơ hội đem về nhà một trong những siêu phẩm đặc biệt nhất của làng ô tô lẫn điện ảnh thế giới.

  • Siêu xe Batmobile 2016 lộ diện

    Khám Phá  -  11/09/2014 5:03 PM

    Trong khi hãng phim Warner Bros vẫn đang bận rộn với siêu phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice nhằm trả lời cho khán giả xem Batman hay Superman là kẻ mạnh hơn, thì những hình ảnh thực tế đầu tiên của chiếc Batmobile đã lộ diện trên mạng.

  • Tiết lộ thêm về siêu xe Batmobile 2016

    Khám Phá  -  31/05/2014 11:10 AM

    Bộ phim bom tấn Batman Vs. Superman (dự kiến ra mắt vào tháng 4/2016) đang gây sốt với người hâm mộ. Không chỉ vì sự xuất hiện của 2 siêu anh hùng hot nhất DC Comics mà còn bởi dáng vẻ mới của mẫu siêu xe Batmobile trong phim.

  • Lộ diện siêu xe Batman hoàn toàn mới

    Khám Phá  -  15/05/2014 3:01 PM

    Trong mỗi tập phim Batman, người xem không chỉ dõi theo các pha hành động gay cấn mà còn chiêm ngưỡng vẻ ngoài hấp dẫn của chiếc Batmobile nổi tiếng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.