Khám Phá, - 22/03/2019 06:27 PM
Mclaren đã phải mất quá nhiều thời gian để đi tìm hậu bối xứng tầm để có thể lãnh được sứ mệnh cao cả kế nhiệm người con F1 vĩ đại.

Sau hơn mười năm kể từ ngày huyền thoại ngủ yên, nhà sản xuất này đã có câu trả lời thỏa đáng mang tên Speedtail để thay thế Mclaren F1, một biểu tưởng cách mạng của ngành công nghiệp xe hơi, ra đời năm 1993 dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Gondon Muray sử dụng động cơ V12 của BMW .

Với triết lý không tạo ra chiếc xe mạnh nhất, không tạo ra chiếc xe nhanh nhất mà tạo ra chiếc xe có hiệu năng tuyệt vời nhất, McLren lại tiếp tục cho ra đời một cực phẩm làm nức lòng giới mộ điệu. Trái tim của chiếc xe là khối động cơ Hybrid với một động cơ đốt trong V8 tăng áp kép 4.0l và một động cơ điện cho tổng công suất lên tới 1,035 mã lực và mô men xoắn cực đại 1149Nm. Trọng lượng khô chỉ 1430kg tức là nhẹ hơn người anh P1 đến 20kg và sẽ chỉ mất 12.8 giây để tăng tốc từ 0-300km/h, tốc độ tối đa của Speedtail có thể lên tới 402km/h. Chiếc xe có thiết kế mang hơi hướng tương lai pha nét khoa  học viễn tưởng với phần đuôi dài giống như cái tên của nó. Rất nhiều hốc hút và tản gió được bố trí từ phía đầu, cản dưới sang tới thân và vuốt về sau tạo làm tăng tính khí động học hơn. Điểm đặc biệt là khoang chứa đồ được phân bố ở cả trước và sau nên rất tiện cho chủ nhân cho những chuyến đi dài.

Khoang nội thất là một bầu trời công nghệ được đặt lên McLaren Speedtail với đến ba màn hình cảm ứng tập trung về phía người lái, cụm phím điều khiển trung tâm được đặt phía trên đầu tạo cho chiếc xe giống như một phi thuyền không gian. Ngoài ra hai bên còn được trang bị hai màn hình để người lái có thể quan sát ra  ngoài được kết nối với hai camera được giấu kín vào cửa và được mở ra khi cần. Điểm nhấn của khoang nội thất vẫn là thiết kế ba ghế ngồi, vị trí lái ở trung tâm được thừa hường từ người anh cả F1, tuy vậy không gian ở Speedtail đã được cải thiện một cách rộng rãi và tiện nghi hơn.

Speedtail là thành viên thứ tư trong dòng Ultimate Series của gia đình McLaren và sẽ là chiếc xe nhanh nhất của hãng xe Anh Quốc này, được định vị là đối thủ trực tiếp của Bugatti Chiron. Với mẫu hyper car mới này, McLaren đặt kỳ vọng tổng doanh thu năm 2019 sẽ vượt ngưỡng 2 tỷ đô, doanh thu năm 2018 của hãng đã đạt 1.8 tỷ đô. Nhìn một cách toàn diện, McLaren Speedtail là một cực phẩm có thể ngồi cùng mâm với bất cứ đối thủ nào về những giá trị mà nó mang lại từ tốc độ, tiện nghi, công nghệ…Với một bộ phận người hâm một có khuynh hướng bảo thủ thái quá thì chiếc F1 huyền thoại luôn là một tượng đại không thể thay thế, nhưng nếu nhìn vào cục diện chung thì ngành công nghiệp tỷ đô này đang thay đổi không ngừng và thay vì mãi ăn mày quá khứ thì hãy để cho huyền thoại nghỉ ngơi và cho thế hệ sau những cơ hội mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.