Khám Phá, - 05/06/2018 09:23 PM
Thương hiệu Mazda đã chính thức sản xuất được chiếc xe thứ 50 triệu tại nhà máy và đây cũng là một cộc mốc quan trọng trong chặn đường phát triển của thương hiệu ô tô hàng đầu tại đất nước Nhật Bản.

Thương hiệu Mazda được thành lập vào năm 1931, trải qua nhiều cột mốc quan trọng, bắt đầu từ sản xuất một mẫu xe tải 3 bánh, cho đến việc giới thiệu mẫu động cơ ứng dụng công nghệ SkyActiv tiên tiến.

Năm 1931, Mazda bắt đầu sản xuất mẫu xe tải ba bánh đầu tiên ở Hiroshima, đến năm 1960, thương hiệu tiếp tục phát triển lớn mạnh, khi cho ra đời những mẫu xe ở phân khúc xe du lịch. Cụ thể là những mẫu xe như R360 Coupe, sau đó là mẫu xe Carol (1962 ) và mẫu xe Familia (Mazda 800) năm 1964. Đây cũng là những mẫu xe tiền đề giúp Mazda định hường được các dòng xe của hãng sau này, điển hình là loại động cơ quay đầu tiên - Luce Rotary Coupe.

Nhà máy Hofu là nơi bắt đầu sản xuất các mẫu xe của hãng vào năm 1982, với việc sản xuất trong nước từ nhà máy Hofu hiện có và sự hỗ trợ từ 1 nhà máy khác là Hiroshima. Thêm vào đó, kỹ thuật sản xuất và hệ thống nhà máy áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, đã giúp Mazda quảng bá hoạt động kinh doanh của mình rộng rãi.

Trong năm 2016 và 2017, nắm bắt được thị trường, Mazda đã gia tăng kỹ thuật và hệ thống dây chuyền của nhà máy, trong việc sản xuất các mẫu xe crossover và SUV, nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu của người tiêu dùng

Ở những năm tiếp theo, Mazda có kế hoạch bán 1.660.000 chiếc xe và tạo ra một khuôn khổ sản xuất toàn cầu, với ước tính sản xuất được 2 triệu chiếc xe vào tháng 3 năm 2024.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.