Ai cũng biết Sài Gòn là trung tâm kinh tế cực lớn của đất nước, đặc biệt là những quận trung tâm đặc biệt là khu vực quận 1, nếu đã có việc gấp thì nên tranh thủ đặt xe từ sớm, chứ đừng tới lúc cần mới đặc rồi hối tài xế chạy nhanh bởi muốn lẹ cũng chịu thua trước tình cảnh kẹt xe tràn lan.
Thực tế thì tài xế nào cũng muốn chạy thật nhanh tới chỗ bạn, dù chuyến của khách đặt có nhiều tiền cỡ nào nhưng số lượng chuyến mới quyết định tỷ lệ lợi nhuận của lái xe. Thế nên đâu phải tài nào cũng muốn rề rà mất thời gian. Đừng thấy đợi lâu rồi lại hủy chuyến.
Các bạn đâu biết rằng sau cú hủy chuyến bằng 1 - 2 cú chạm màn hình thì miếng cơm của bác tài bạn book đã được sang tay cho người khác chỉ vì bạn đặt xe gấp nhưng lại không muốn chờ. Hãy xem cách chờ xe của người nước ngoài, họ hầu như rất ít hủy chuyến.
Cái nữa là hầu hết các tòa nhà trung tâm hay lòng đường quận 1 tất đất như tất vàng đậu xe chưa tới 1 phút thôi là bảo vệ ra xua đuổi ngay, chưa kể lệnh cấm dừng đỗ rất dễ ăn biên bản, lực lượng chức năng tới xử lý hay đơn giản nhất đó là lãnh địa của bến bãi taxi truyền thống. Cho nên nếu được các bạn đặt xe vui lòng đứng chờ ở sảnh, còn ăn uống thì đứng cửa đợi sẵn nhanh gọn.
Say xe thì vui lòng uống thuốc hoặc đeo khẩu trang hay sử dụng những thủ thuật truyền thống, chứ giữa trời nắng chang chang 3~40 độ mà mở cửa sổ thì chả khác gì cái phòng xông hơi giữa trưa nắng kèm theo khói bụi rất hại cho sức khỏe.
Các bạn chê xe nặng mùi, nhưng chả tài xế nào muốn cả, ngày nào tài xế cũng tốn gần trăm ngàn cho việc hút bụi rửa xe. Nhưng cả ngày chở biết bao nhiêu con người thì làm sao giữ xe không mùi được. Hãy là một con người lịch sự nếu cảm thấy có mùi hãy đeo khẩu trang không ai trách, nhưng việc bạn ỏng ẹo chê xe sẽ làm tài xế chạnh lòng, họ cũng vì miếng cơm manh áo mà.
Các bạn nữ văn phòng đâu biết rằng, khi chiếc xe chở 2,3 người ai cũng đầy mùi nước hoa kiêu sa quyện cùng mùi xe mới tạo ra cái mùi đặc trưng khó diễn tả đó mà tài xế chính là người chịu đựng. Các bạn ăn đồ văn phòng còn đỡ chứ như ăn đồ nướng, hay đồ mắm thì tài xế là người phải chịu đựng chưa kể đợt khách sau lưng cũng phải đồng cam cộng khổ theo.
Dù là người đi xe, bỏ tiền ra thì theo phép lịch sự tài xế sẽ mở miệng cảm ơn thì bạn đừng quá kiệm lời, một câu chào hay tiếng cảm ơn cũng đủ để ấm lòng đồng thời cũng thể hiện sự văn minh của mình.
Thông thường thì mình đi cuốc xe hai mươi mấy ngàn thì thường đưa chẵn tiền, bởi đâu ai biết rằng chiết khấu của Grab rất cao, chưa kể chi phi xăng cộ, liên quan thì hầu như không đủ uống ly cà phê. Với lại một hai ngàn lẻ thì không chỉ riêng tài công nghệ ngay cả taxi truyền thống cũng không sẵn lòng có tiền thối lại thế nên đừng quá keo mà kiên nhẫn chờ đợi. Suy nghĩ xem bạn bỏ gần cả trăm ngàn uống ly cà phê sống ảo thì sao lại chờ ít tiền lẻ để rồi gây kẹt xe chả đáng.
Tài xế cũng có người này người nọ, có người thì nhiệt tình, có người thì trầm lắng nếu không có gì quá đáng thì hãy gửi 5 sao để họ có bữa cơm đầy đủ hơn, chưa kể gia đình họ cũng đỡ lo hơn. Nếu quá đáng bạn cứ việc báo cáo hạ sao lặp tức tổng đài sẽ liên hệ thỏa thuận với bạn. Đừng vội đem nhau bốc phốt trên các mạng xã hội như thế là vô tình bạn đạp đổ chén cơm người khác.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.