Kawasaki Ninja 7 HEV là mẫu xe mô tô hybrid đầu tiên của thương hiệu cũng như trên thế giới vừa được trình làng.

Kawasaki Ninja 7 HEV được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 451cc và một mô-tơ điện. Động cơ có cùng thông số với Eliminator 450 mới trong khi mô-tơ điện có vẻ giống với Ninja e-1. Mặc dù chưa có thông số hiệu suất chính thức nhưng nhiều khả năng sẽ có công suất hơn 55 mã lực, và khi bật chế độ E-Boost lên sẽ giúp nâng công suất gần 70 mã lực, một chuyên gia của hãng bật mí.

Ngoài ra, Kawasaki Ninja 7 HEV còn có hộp số đặc biệt, nó có thể hoạt động như một thiết bị thủ công và hoàn toàn tự động, tùy thuộc vào sở thích của người lái. Kawasaki cũng tuyên bố HEV có khả năng tăng tốc tức thì, sánh ngang với các mẫu xe hạng 1.000cc nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu ngang với phân khúc 250cc. Tuy nhiên, Kawasaki vẫn chưa tiết lộ chính xác mức tiết kiệm nhiên liệu, mô-men xoắn và phạm vi hoạt động.

Động cơ này đều nằm bên trong khung gầm kiểu lưới mắt cáo bằng thép đặc trưng của Kawasaki. Pin được đặt gần trung tâm khung xe để lý tưởng hóa việc phân bổ trọng lượng. Trong khi đó, chúng ta có thể nhận thấy phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc đơn ở sau, kết hợp với mâm hợp kim 5 chấu 17 inch. Ngoài ra còn có phanh đĩa kép phía trước, gắp đôi ở sau rất giống như ở Ninja 650.

Chiếc xe mô tô điện hybrid đầu tiên của hãng có 4 chế độ lái – Sport, Hybrid, Eco-hybrid, EV. Trong đó mỗi chế độ mang lại một đặc tính hiệu suất khác nhau. Được biết chế độ EV sẽ tắt động cơ ICE để mang lại cảm giác lái hoàn toàn bằng điện. Kawasaki cũng đã trang bị hệ thống dừng khởi động không tải và công cụ tìm vị trí khởi động tự động.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.