Văn hóa xe, Ô tô mới 2021, - 05/01/2022 10:00 AM
Những thay đổi gần đây của thương hiệu Lexus đối với các mẫu xe hiện tại và tương lai cho thấy hãng này đang muốn hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Ít nhất là ở Việt Nam, nếu được chú ý đến thì có lẽ những thay đổi này sẽ được các “thiếu gia” hay “dân chơi xe” giàu có để ý đến và sẽ không còn bị gắn chặt với tiếng tăm là chiếc xe của những “ông già lịch lãm lắm tiền”.

Những thay đổi trên Lexus sẽ bắt đầu từ mẫu xe NX đời mới với những thay đổi được đánh giá là phù hợp với thời đại hơn kể cả ngoại hình cũng như trang bị công nghệ.

Đặc biệt là phần bên trong nội thất. Từ trước đến nay, Lexus tại Việt Nam vẫn được xem như chiếc xe của những người trung niên thành công trong công việc kinh doanh khi nó đáp ứng được tiêu chí về độ sang trọng, đắt tiền.

Thiết kế nội thất có phần cổ điển và được ưa thích nhiều hơn bởi khách hàng lớn tuổi của Lexus.

Đối với người trẻ tuổi, khi bước vào khoang nội thất của mẫu xe Lexus, chằng hạn như LX570, có thể sẽ không thích khi nó có thiết kế có phần già cỗi với các chi tiết mang hơi hướng cổ điển như bọc da và ốp gỗ sang trọng.

Thế nhưng giờ đây, với thế hệ Lexus đời mới hệ thống xử lý được nâng cấp nhanh và mạnh và dễ dàng cập nhật qua hệ thống kết nối internet, các dữ liệu người dùng được lưu lại bằng công nghệ đám mây cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các sản phẩm của Lexus.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe Lexus đã tích hợp với Google Maps cho hệ thống định vị, Apple Music/Amazon Music cho giải trí và Apple CarPlay/Android Auto để giao tiếp với người dùng.

Thiết kế bảng điều khiển của Lexus sẽ nhiều công nghệ và có tính hiện đại hơn.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn cũng được cung cấp thay cho hệ thống joystick vốn không được đánh giá cao trong nội thất xe Lexus trước đó. Điểm yếu này sẽ được thay thế hoàn toàn và sẽ được thương hiệu này tiếp tục hoàn thiện để hướng tới sự hài lòng cao nhất từ khách hàng trên toàn cầu.

Một thay đổi quan trọng khác của Lexus đó là loại bỏ luôn cả logo hình chữ L phía đằng sau và thay thế bằng dòng ký tự "LEXUS" khổ lớn đặt tại trung tâm cửa hậu. Với việc loại bỏ logo phía sau, Lexus hướng đến việc thiết kế cụm đèn hậu trong đẹp hơn với một thanh đèn LED kéo dài và nối 2 cụm đèn với nhau thay vì logo nằm giữa 2 cụm đèn hậu trước đó.

Logo chữ L được loại bỏ và thay vào đó là thanh LED nối giữa 2 cụm đèn hậu cùng với dòng ký tự nằm ở trung tâm.

Thiết kế Lexus LX570 2021 với logo chữ L vẫn còn tồn tại và được xem là chuyên cơ mặt đất của các doanh nhân Việt Nam.

Thiết kế này được đánh giá là phù hợp với xu hướng của các hãng xe với thanh LED kéo dài sau xe, với thay đổi này sẽ hướng đến nhu cầu thẩm mỹ của đại đa số khách hàng hơn. Thay đổi này cũng đã được xác nhận là sẽ áp dụng cho toàn bộ các sản phẩm của Lexus trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.