Lexus đã công bố một dự án mới tại sự kiện Tokyo Auto Salon 2022 với sự hợp tác của hãng độ nổi tiếng đến từ Nhật Bản Jaos. Mẫu xe Lexus LX 600 Offroad Jaos là một phiên bản nâng cấp từ chiếc SUV cỡ lớn với các bộ phận tinh chỉnh được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) mang lại diện mạo chắc chắn cũng như nhằm cải thiện khả năng vượt địa hình.
Lexus LX hoàn toàn mới vốn là mẫu SUV bền bỉ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng xe trên khắp thế giới. Ở thế hệ mới, chiếc xe Lexus LX được thiết kế và trang bị sang trọng hơn nhưng không đánh mất khả năng chạy đường mòn của mình. Với kết cấu vốn đã hoàn hảo, Jaos đã làm rất tốt trong việc cải tiến thêm các chi tiết độ mà không cần điều chỉnh các nền tảng có sẵn của xe.
Bắt đầu với bộ bodykit tùy chỉnh, bao gồm các tấm trượt cản trước và sau cùng các tiện ích bổ sung như tấm ốp bảo vệ gầm ở đầu xe và đuôi xe làm từ CFRP nhẹ đúc nguyên khối. Hệ thống này còn được trang bị thêm các tấm chắn bùn, ốp cua lốp mới, tấm bảo vệ tay nắm cửa và bộ giảm thanh cho ống xả. Một số chi tiết được sơn đen như lưới tản nhiệt, viền kính hay tay nắm cửa nhằm tạo sự tương phản. Cửa kính sau cũng được dán tối màu tăng thêm sự riêng tư cho người ngồi trong.
Một điểm nhấn đáng chú ý khác của Lexus LX Offroad chính là bộ vành hợp kim 20 inch 10 chấu Enkei có tên gọi Jaos Tribe Cross được hoàn thiện với màu vàng titan, đi kèm lốp Toyo Open Country A/T 285/55R20 mạnh mẽ và giúp bám đường tốt hơn. Trong khi đó, Lexus LX 2022 phiên bản Offroad dành cho thị trường Nhật Bản chỉ dùng vành hợp kim 18 inch. Các chi tiết này đem lại ấn tượng lấy cảm hứng từ đường đua và giúp xe chạy được mọi địa hình.
Lexus và Jaos không thay đổi bất cứ điều gì về mặt hiệu năng của xe, có nghĩa là mẫu xe LX này vẫn được trang bị động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 sản sinh công suất lên đến 409 mã lực và mô-men xoắn 479 lb-ft. Theo Lexus, khối động cơ mới này có khả năng duy trì mô-men xoắn cực đại lên đến khoảng 3.600 vòng/phút, giúp cải thiện khả năng Off-Road khi lái xe ở tốc độ thấp. Chiếc xe cũng được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới thay cho hộp số tự động 8 cấp cũ cùng thiết lập tối ưu hơn cho việc vận hành.
Chiếc SUV vẫn giữ nguyên hệ thống treo xương đòn kép với lò xo cuộn được tối ưu hóa ở phía trước, phía sau được lắp đặt hệ thống treo đa liên kết đã được sửa đổi để cải thiện độ ổn định và sự thoải mái khi xe di chuyển. Ngoài ra, hệ thống lựa chọn đa địa hình và các tính năng khác vẫn không đổi giúp xe thích ứng với mọi loại địa hình.
Hiện tại thì hãng xe vẫn chưa công bố giá bán cho bộ sản phẩm nâng cấp từ Jaos nhưng cam kết cung cấp “nhiều loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng”, cho thấy sự sẵn có của nhiều chi tiết hơn trong tương lai. Trước đó, Lexus từng giới thiệu một phiên bản off-road của LX 600 tại thị trường Nhật Bản, đi kèm với bộ mâm xe 18 inch, lốp cao cấp, ba khóa vi sai cùng với các điểm nhấn trang trí màu đen và xám đậm.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đoàn xe Jeep này gồm 10 chiếc gồm cả SUV và bán tải đã thực hiện hành trình caravan ngắn nhằm thể hiện khả năng off-road thông qua nhiều cung địa hình khác nhau.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.