Văn hóa xe, - 05/04/2022 09:00 AM
Mẫu siêu xe Lamborghini Sian Roadster được sản xuất giới hạn chỉ 19 chiếc trên toàn thế giới mới đây đã được bàn giao về tay một đại gia đến từ Thái Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini đã bàn giao gần 10 chiếc Sian Roadster trong tổng số 19 chiếc được lên kế hoạch sản xuất. Phần nhiều trong số đó có điểm đến là Mỹ, Nhật và một chiếc sẽ cập bến Thái Lan. Khác với những chiếc xe khác, chủ nhân người Thái của chiếc Lamborghini Sian Roadster đã nhận xe tại nhà máy của hãng và chiếc xe cũng đã được ký tên bởi CEO Stephan Winkelmann.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Siêu xe Lamborghini Sian Roadster của đại gia Thái Lan sở hữu nước sơn ngoại thất là nâu ánh kim, một màu sơn chưa từng được sử dụng trên bất kỳ chiếc Sian nào, kể cả 63 chiếc Coupe, trước đây. Kết hợp với màu sơn này là các chi tiết tjao điểm nhấn ở nắp ca-pô, viền các chi tiết khí động học, mâm xe và số 19 sơn vàng đồng. Sắc cam cũng được sử dụng ở cùm phanh và đường viền chạy dọc hai bên thân xe.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Bên trong, khoang lái của xe được bọc da cổ điển màu nâu cam kết hợp cùng màu nâu chocolate đậm hơn tjao sự tương phản. Khoang lái cũng được ốp sợi carbon trang trí cùng các chi tiết bằng nhôm sơn vàng đồng đẹp mắt. Ghế ngồi sử dụng hai tông màu đen (ghế lái) và trắng (ghế phụ) kết hợp cùng màu cam tạo điểm nhấn.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Lamborghini Sian vẫn mang trên mình DNA của hãng với những đường nét góc cạnh, cắt xẻ táo bạo. Một số chi tiết trên xe được vay mượn từ những chiếc Lamborghini đình đám như đèn trước lấy cảm hứng từ Terzo Millennio và Veneno. Trong khi đó, đuôi xe lại có thiết kế hốc đèn giống với “chiến đấu cơ mặt đất” Reventon. Cánh gió chủ động cỡ lớn giống Aventador với phần nắp động cơ kéo dài cùng viền cánh gió giống với siêu phẩm một chỗ ngồi Egoista. Phần nắp capo phía trước của xe giống với Sesto Elemento trong khi hai bên cửa được làm như mẫu xe sản xuất giới hạn mới ra mắt trong thời gian gần đây là Lamborghini Centenario.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Bên trong, khoang lái được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hầm hố. Xe vẫn giữ lại những nút bấm theo phong cách máy bay đặc trưng. Ở giữa, màn hình cảm ứng kích thước 8.3 inch được trang bị, giống với Huracan EVO và Centenario. Màn hình này cũng sẽ giúp người lái kiểm soát toàn bộ chiếc xe của mình. Ghế ngồi thể thao trên xe với thiết kế ôm sát, có thể được bọc da, da lộn Alcantara với phần lưng ghế ốp carbon.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Lamborghini Sian được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên giống với trên dòng Aventador nhưng công suất giờ đây đã được gia tăng lên thành 774 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hệ thống dẫn động mild-hybrid 48V với mô-tơ được tích hợp vào hộp số sản sinh thêm 34 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 808 mã lực. Siêu bò này có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 2,8 giây. Trong đó, xe chỉ mất 0,2 giây để tăng tốc từ 30 lên 60 km/h, 1,2 giây để tăng tốc từ 70 lên 120 km/h, tất cả nhờ có sự giúp đỡ đến từ động cơ điện.

Thay vì sử dụng bộ pin Li-ion vốn nổi tiếng làm tăng trọng lượng xe lên rất nhiều giống những mẫu xe hybrid, xe điện khác, các kỹ sư của Lamborghini đã sử dụng bộ siêu tụ điện nhằm giúp lưu trữ điện năng trên Sian. Theo đó, bộ siêu tụ có khả năng tạo năng lượng cao gấp ba lần so với pin thông thường cùng trọng lượng.

lamborghini-sian-roadster-gioi-han-19-chiec-ve-tay-dai-gia-thai-lan

Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 19 chiếc Sian Roadster thay vì 63 chiếc như Sian Coupe trước đây. Giá bán mẫu xe này cũng cao hơn phiên bản mui cứng, lên đến 3,7 triệu USD khởi điểm, tương đương 85 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.