Theo đó, một quảng cáo của Mercedes-Benz được phát trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã bị gỡ bỏ sau khi người dùng cho rằng trang điểm nổi bật trên một trong những mẫu xe này nhấn mạnh vào đặc điểm đôi mắt nhỏ và xếch của phụ nữ Châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng.
Mercedes CLS với thiết kế cụm đèn pha sắc nét, nhỏ và kéo dài.
Thông điệp được truyền đi thông qua việc Mercedes nhấn mạnh phần quảng cáo vào cụm đèn pha với thiết kế sắc nét, nhỏ hẹp và kéo dài đi kèm với hình ảnh một người mẫu mang đặc điểm đặc trưng của phụ nữ Trung Quốc.
Ngay sau khi đoạn quảng cáo được phát sóng rộng rãi từ ngày 25/12, hashtag tạm dịch là “Trang điểm gây tranh cãi của người mẫu Mercedes – Benz” đã đạt 170 triệu lượt xem.
Một cuộc tranh luận nảy lửa lại nổ ra trên mạng xã hội Trung Quốc và tất nhiên là với các ý kiến trái chiều nhau. Người thì không cảm thấy có vấn đề gì với đoạn quảng cáo nhưng người thì lại cho rằng mình bị xúc phạm khi nhấn mạnh quá vào đôi mắt đặc trưng.
Một số ý kiến lại cho rằng, Mercedes – Benz không có ẩn ý gì trong đoạn quảng cáo mà đơn giản chỉ là theo quan niêm phương Tây thì phụ nữ lại thích kiểu trang điểm kéo đôi mắt nhỏ và dài hơn và với người phương Tây thì thế là đẹp.
Từ trước đến nay không phải chỉ riêng lĩnh vực ô tô mới dính các ý kiến về việc phân biệt chủng tộc khi quảng cáo tại Trung Quốc. Trước đó, ít nhất đã có thương hiệu thời trang Dior cũng “dính đòn” khi chụp ảnh quảng cáo một phụ nữ với mái tóc xoăn, mắt một mí và mặt đầy tàn nhang cộng thêm màu sắc ảnh có phần u ám cùng với biểu cảm của người mẫu khiến đại bộ phận khách hàng Trung Quốc cảm thấy không hài lòng.
Quảng cáo của Dior khiến dân Trung Quốc không hài lòng về thần thái bức ảnh.
Mới nhất là những tấm áp phích quảng cáo của công ty thực phẩm Three Squirrels chụp một người phụ nữ với đôi mắt xếch đang bưng trên tay tô đồ ăn đã bị cho rằng đang tạo ra những hình ảnh theo cái nhìn của phương Tây về người Trung Quốc.
Quảng cáo Three Squirrels cũng dính đòn bị cho phân biệt chủng tộc.
Các thương hiệu phương Tây trong thời gian qua đã bị dính khá nhiều cáo buộc liên quan đến vấn đề về chủng tộc cũng như các vấn đề chính trị liên quan đến Đài Loan khiến nhiều cuộc tranh cãi và tẩy chay đã nổ ra. Chưa biết sắp tới sẽ là thương hiệu nào tạo ra vụ ồn ào tiếp theo.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.