Bước vào thế hệ thứ ba, 2021 KTM 1290 Super Adventure S đã được nhà sản xuất xe Áo đã chính thức cho ra mắt. Mẫu xe này được tuyên bố là cỗ máy phượt-hành trình tiên tiến nhất và thể thao nhất.
1290 Super Adventure S hình thành trên khung gầm được đại tu lại, giúp đầu xe thụt về sau 15 mm và nửa phần trước của động cơ KTM V-twin được tái định vị lại, cùng với một cánh tay trục được kéo dài ra nhằm tăng sự ổn định cho xe khi tăng tốc.
Bình xăng xe mới có dung tích 23 lít, chìa khóa thông minh và đi kèm với thân xe được tái thiết kế, tăng sự nhanh nhẹn cho xe khi vận hành. Chiều cao xe được chỉnh 20 mm, yên ngồi đôi được hạ thấp hơn, nhờ khung gầm phụ được thiết kế lại, từ đó tăng sự thoải mái cho lái xe. Đồng thời với đó là kính chắn gió cao, có khả năng tùy chỉnh.
Cụm đồng hồ điều khiển cho xe trang bị màn hình màu kỹ thuật số TFT-LCD cỡ 7-inch mới kết nối điện thoại thông minh của lái xe và có hệt hống danh mục thông tin dễ dàng quan sát. Hộc đựng đồ xe giờ đây có trang bị một cổng sạc USB. Các thiết bị điện tử hỗ trợ lái xe cũng được chỉnh sửa lại để đỡ rối hơn. Cỗ máy phượt mới của KTM có 4 chế độ lái gồm: Rain (Trời mưa), Street (Đường phố), Sport (Thể thao) và Offroad (Đa địa hình), và có thêm tùy chọn chế độ lái Rally (Tổng hợp).
Điển hình trong các thiết bị điện tử của xe là trang bị tiêu chuẩn Kiểm soát hành trình thích ứng. Trang bị này được phát triển trong sự liên kết với Bosch, sử dụng radar để tự động đánh giá khoảng cách phía trước, và được điều chỉnh trên nút của thanh tay lái.
Về sức mạnh, 2021 KTM 1290 Super Adventure S trang bị động cơ V-twin, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm với đó là loại hộp số 6 cấp và tùy chỉnh nút chuyển số nhanh.
Là xe phượt, 2021 KTM 1290 Super Adventure S có hệ thống treo mạnh mẽ. Phía trước là loại WP Apex bán chủ động với dầm xe được cải tiến, sử dụng các valve mới, có bộ đo lường quán tính bên trong cung cấp trực tiếp cảm nhận cho hệ thống treo để lái xe có thể phản ứng chủ động.
Với các lái xe muốn có nhiều trang bị hơn cho cỗ máy mới của KTM thì còn có tùy chọn hệ thống treo Suspension Pro cho tùy chỉnh theo ý muốn với phuộc trước và giảm xóc sau, cũng như khả năng chỉnh tải tự động.
Đây là sản phẩm kết hợp giữa KTM và hãng độ Brabus, sở hữu ngoại hình khủng kèm theo nhiều trang bị cực kỳ ấn tượng.
Ở phiên bản mới này, 450 SMR sẽ được bổ sung thêm diện mạo mới được lấy cảm hứng từ thập niên 90 với điểm nhấn màu tím.
Phiên bản giới hạn KTM Brabus 1300 R được sản xuất với sự hợp tác của nhà sản xuất mô tô KTM và Brabus. Chiếc Brabus 1300 R lấy cảm hứng thiết kế từ KTM 1290 Super Duke R.
KTM vừa giới thiệu các bản cập nhật màu sắc và đồ họa mới trên các mẫu 200 DUKE, 390 DUKE và RC 390 nhằm bổ sung vào dòng sản phẩm KTM STREET 2023.
KTM 200 Duke không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Chỉ có mỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.