Văn hóa xe, - 24/04/2021 01:00 PM
Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thiết kế ô tô của năm, trước đó là Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4x4.

Giải thiết kế ô tô của năm trên thế giới công nhận chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và trao cho những chiếc xe thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về kỹ thuật, thiết kế, đồng thời thúc đẩy các ranh giới đã được xác lập.

khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021

Các chuyên gia thiết kế gồm có Gernot Bracht (Đức - Trường Thiết kế Pforzheim), Ian Callum (Vương quốc Anh - Giám đốc Thiết kế, CALLUM), Gert Hildebrand (Đức - Chủ tịch Hildebrand-Design), Patrick le Quément (Pháp - Nhà thiết kế và Chủ tịch Chiến lược Ủy ban - Trường Thiết kế Sustainable), Tom Matano (Hoa Kỳ - Viện Đại học Nghệ thuật, Nguyên Trưởng phòng Thiết kế - Mazda), Victor Nacif (Hoa Kỳ - Giám đốc Sáng tạo, Brojure.com và giảng viên Thiết kế, New School of Architecture and Design) và Shiro Nakamura (Nhật Bản - Giám đốc điều hành, Shiro Nakamura Design Associates Inc.).

Thiết kế đặc trưng giúp Land Rover Defender có thể được nhận diện ngay lập tức, thiết kế phần đầu, phần đuôi xe được tinh chỉnh mang lại góc tiếp cận và góc thoát tốt hơn. Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4x4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.

khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021 khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021 khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021

Land Rover Defender được lột xác hoàn toàn so với phiên bản nguyên mẫu, khi các chi tiết trước đây được giấu kín nay đã được thể hiện ngay ra bên ngoài, với điểm nhấn là sự đơn giản và tính thực tế. Defender 110 có cấu hình chỗ ngồi năm, sáu hoặc 5 + 2, có khả năng chứa sáu người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình.

Khả năng vận hành của Defender đáp ứng tốt cho nhu cầu off-road và sự thoải mái trên đường khi sử dụng nền tảng nhôm D7x của Land Rover giúp cấu trúc thân xe cứng hơn cùng với các công nghệ vượt địa hình, hệ truyền động hiện đại đáp ứng việc di chuyển trên các cung đường khó. Kết hợp với các kah3 năng xử lý từ Land Rover đã giúp xe có cảm giác lái tối ưu.

khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021 khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021 khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021

Xe có nhiều lựa chọn động cơ xăng và diesel công nghệ Ingenium đảm bảo Defender có sức mạnh, khả năng kiểm soát hiệu quả đối với bất kỳ ngoại cảnh. Xe cũng có động cơ lai điện (PHEV) với hệ truyền động không tiếng ồn và khả năng di chuyển lên đến 27 dặm. Ngoài ra, động cơ V8 Defender 525PS mới với hiệu suất mạnh mẽ hơn.

khong-phai-mer-g63-land-rover-defender-gianh-giai-thuong-thiet-ke-o-to-cua-nam-2021

Land Rover Defender có hai phiên bản gồm Defender 90 và Defender 110, kể từ khi ra mắt, Defender đã giành được hơn 50 giải thưởng toàn cầu. Tại Việt Nam, Land Rover phân phối 5 phiên bản gồm 110 S, 110 SE, 110 HSE, 110 First Editon và Defender 110 X có mức giá từ 3.855 tỷ đến 6.31 tỷ đồng chưa bao gồm các option tùy chọn thêm với 2 cấu hình động cơ gồm P300 2.0L tăng áp công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm và P400 hybrid công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.