Xe điện, Công nghệ, Độ xe, - 22/06/2022 07:30 AM
Xe Tuk Tuk của Ấn Độ tiếp tục nhận được thêm một giải pháp mới về năng lượng đến từ hãng xe của Đức – Audi trong quá trình hướng đến mục tiêu giảm ô nhiễm khói bụi và nó đến từ những khối pin thải loại trên xe hơi.

Xe Tuk Tuk được cung cấp năng lượng bởi pin của Audi.

Xe Tuk Tuk là loại phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai…và với dân số đông thì loại xe 3 bánh này trở thành một sức ép về môi trường. Ấn Độ đang đặt mục tiêu tất cả các loại xe 3 bánh mới được bán ra phải chạy điện trong thời gian tới.

Dưới các chính sách ưu đãi của Chính phủ Ấn Độ, nhiều công ty khởi nghiệp ra đời nhằm tận dụng các lợi thế này và Audi đã phối hợp với công ty khởi nghiệp có tên Nunam để thử nghiệm chương trình tái sử dụng các module pin trên xe hơi Audi vào xe Tuk Tuk. Chương trình ban đầu sẽ là một dự án phi lợi nhuận để giúp đỡ phụ nữ Ấn Độ có được phương tiện sạch vận chuyển hàng hoá.

Phụ nữ nghèo Ấn Độ là đối tượng nằm trong chương trình phi lợi nhuận.

Những chiếc xe Tuk Tuk được cung cấp năng lượng bởi các module pin đã qua sử dụng lấy từ các xe thử nghiệm từ mẫu Audi e-tron. Mặc dù là “hàng thải” đối với Audi nhưng với loại xe 3 bánh yêu cầu sức kéo thấp thì các pin này vẫn đạt chất lượng tốt và đạt yêu cầu tái sử dụng.

Các module pin trên xe hơi của Audi được tháo rời và tái sử dụng cho loại xe nhỏ.

Công ty Naman cho rằng, pin của ô tô được thiết kế tốt để có thời gian sử dụng dụng lâu nhất có thể và ngay cả khi sau khi bị thải loại khỏi những chiếc xe hơi hào nhoáng thì nó vẫn còn rất nhiều năng lượng để có thể sử dụng.  So với loại pin axit chì hiện tại được sử dụng thì loại pin của Audi rõ ràng là vượt trội hơn hẳn về mật độ năng lượng.

Dưới sự tài trợ của quỹ môi trường Audi, Nunam đã phát triển ba nguyên mẫu và dự kiến đưa vào hoạt động thương mại chính thức từ năm sau trên các con đường tại Ấn Độ.

Các trạm sạc có nguồn gốc năng lượng mặt trời được sử dụng.

Nguồn gốc của năng lượng sạc cũng được “xanh hoá” triệt để khi Audi sẽ thiết lập các trạm sạc năng lượng mặt trời. Những chiếc xe điện hiện tại của Ấn Độ được sạc bằng nguồn sạc điện công cộng tuy nhiên điện lưới từ quốc gia này lại đang đến chủ yếu từ nguồn nhiệt điện – nơi sử dụng phần lớn than để đốt cháy và điều này vô tình là nguồn ô nhiễm đáng kể.

Trong nỗ lực giảm ô nhiễm khói bụi, Chính phủ Ấn Độ đang thúc ép các nhà sản xuất 2 bánh và 3 chạy xăng chuyển sang xe điện, với những ưu đãi như giảm thuế và hỗ trợ tài chính, cung cấp pin và trạm sạc. Dự kiến, năm 2023, tất cả các xe ba bánh mới được bán ra thị trường phải chạy điện và thời hạn cho xe 2 bánh là năm 2025.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.