Không chỉ là nơi tổ chức các cuộc đua tốc độ khắc nghiệt nhất thế giới, Nurburgring còn thường xuyên được các nhà sản xuất xe hơi lựa chọn làm nơi thử nghiệm các mẫu xe mới. Và Toyota cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, hãng này còn cho xây dựng hẳn một phiên bản thu nhỏ của Nurburgring ngay tại Nhật Bản. Địa điểm cụ thể là tại trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của hãng này nằm ở vùng Shimoyama.
Được biết, chiều dài của đường đua này chỉ là 5,3km, tức là khoảng 1/5 so với Nurburgring Nordschleife. Theo tuyên bố của Toyota, cung đường này bao gồm nhiều khúc cua cũng như các đoạn lên dốc mô phỏng lại những con đường châu Âu. Mục đích xây dựng công trình này là nhằm phục vụ công tác phát triển những mẫu xe mới với sự phấn khích sau tay lái và gia tăng sức hút với khách hàng châu Âu.
Được biết, phiên bản Nurburgring ‘mini’ chỉ là một phần trong khu tổ hợp khổng lồ của Toyota với tổng diện tích gần 6,5 km2. Vì khu vực này còn bao gồm các cơ sở phục vụ mục đích phát triển, đường thử tốc độ cao cùng nhiều chuyên khu khác. Quá trình xây dựng vẫn đang được tiến hành để kịp tiến độ khai trương vào tháng 3/2024.
Khi chính thức đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ là nơi làm việc của khoảng 3300 con người. 90% trong số đó sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển, thử nghiệm và đánh giá sản phẩm.
Với thời gian hơn 7 phút 30 giây, Tesla Model S Plaid chính thức phá kỷ lục xe điện chạy nhanh nhất tại trường đua có biệt danh “Địa ngục xanh”.
Mặc dù chưa phải là mẫu xe có công suất mạnh nhất, nhưng Audi RS 3 Sedan đã nhanh chóng lập kỷ lục trở thành mẫu xe thương mại cỡ nhỏ nhanh nhất tại trường đua Nurburgring.
Mẫu xe điện hiệu suất cao của Mercedes-Benz dự kiến được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.