Khám Phá, - 03/05/2019 03:48 PM
Đường đua Nurburgring hay còn được biết đến với tên gọi ‘Địa Ngục Xanh’ là một đặc sản của người Đức.

Không chỉ là nơi tổ chức các cuộc đua tốc độ khắc nghiệt nhất thế giới, Nurburgring còn thường xuyên được các nhà sản xuất xe hơi lựa chọn làm nơi thử nghiệm các mẫu xe mới. Và Toyota cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, hãng này còn cho xây dựng hẳn một phiên bản thu nhỏ của Nurburgring ngay tại Nhật Bản. Địa điểm cụ thể là tại trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của hãng này nằm ở vùng Shimoyama.

Được biết, chiều dài của đường đua này chỉ là 5,3km, tức là khoảng 1/5 so với Nurburgring Nordschleife. Theo tuyên bố của Toyota, cung đường này bao gồm nhiều khúc cua cũng như các đoạn lên dốc mô phỏng lại những con đường châu Âu. Mục đích xây dựng công trình này là nhằm phục vụ công tác phát triển những mẫu xe mới với sự phấn khích sau tay lái và gia tăng sức hút với khách hàng châu Âu.

Được biết, phiên bản Nurburgring ‘mini’ chỉ là một phần trong khu tổ hợp khổng lồ của Toyota với tổng diện tích gần 6,5 km2. Vì khu vực này còn bao gồm các cơ sở phục vụ mục đích phát triển, đường thử tốc độ cao cùng nhiều chuyên khu khác. Quá trình xây dựng vẫn đang được tiến hành để kịp tiến độ khai trương vào tháng 3/2024.

Khi chính thức đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ là nơi làm việc của khoảng 3300 con người. 90% trong số đó sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển, thử nghiệm và đánh giá sản phẩm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.