Được nâng cấp với gói độ N-Largo – chỉ 15 bộ bodykit tương tự được bán ra trên toàn thế giới – do Novitec thiết kế và phát triển, chiếc 720S tốn hơn 1 tháng để hoàn thiện cùng diện mạo mới.
Trừ cửa xe được giữ nguyên, còn lại ngoại thất nguyên bản của xe đều được thay thế bằng phần vỏ xe hoàn toàn mới làm từ chất liệu carbon có độ cứng cao nhưng lại có khối lượng rất nhẹ.
Phần đầu xe “lột xác” nhờ lấy cảm hứng từ mẫu xe “đàn anh” McLaren Senna, bao gồm 3 khoang hút gió ở cản trước thay vì 2 bên như nguyên bản cùng đường viền vàng bắt mắt.
Nắp capo mới màu đen thô tạo điểm nhấn hơn cho xe, với đường gân to bản nằm chính giữa, 2 bên có thiết kế “giả” khe hút gió – khá giống với chiếc Aventador S của đại gia Hoàng Kim Khánh.
Sau khi trang bị bộ bodykit của Novitec, chiếc 720S của đại gia Vũng Tàu có chiều rộng tăng thêm 60mm phía trước và 130mm phía sau.
Nhiều khả năng hệ thống giảm xóc nguyên bản cũng được thay thế bằng loại mới giúp trọng tâm xe hạ thấp đi 35mm nhằm giúp xe vào cua và di chuyển ở tốc độ cao tốt hơn.
Hai bên hông xe là khe thoát gió tích hợp trên vòm bánh xe giúp tăng tính khí động học và nhiễu động không khí khi di chuyển ở tốc độ cao.
Thay thế cho bộ mâm 5 chấu dạng bông hoa sơn đen nguyên bản là loại mâm đa chấu của Vossen, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau, kết hợp nắp chụp cùng cùm phanh màu vàng nổi bật.
Đuôi xe đã trang bị cánh gió mới dạng 2 tầng độc đáo màu đen, bộ khuếch tán làm từ chất liệu Forged Carbon tăng vẻ dữ dằn hơn cho chiếc siêu xe, đường viền màu vàng “tone sur tone” với bộ vành và cùm phanh.
Trước khi nâng cấp gói độ N-Largo, chiếc McLaren 720S Coupe này đã được chủ xe độ lại hệ thống ống xả đến từ Fi Exhaust. Phần chụp ống pô sử dụng chất liệu forged carbon xuất hiện trên nhiều chiếc “siêu bò” Lamborghini.
Để tạo nên sự khác biệt giữa các ống pô, hãng đã chế tác và thiết kế sao cho các vân carbon trên mỗi chụp ống pô sẽ có hình dạng độc nhất và không giống nhau.
Phần vỏ mới nguyên bản chỉ có màu đen thô, tuy nhiên đã được sơn lại thành màu tím Lantana Purple giống với màu sơn ban đầu của chiếc 720S.
Mặc dù diện mạo đã “lột xác” hoàn toàn nhưng động cơ xe vẫn được giữ nguyên bản, sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm thay vì 806 mã/878 Nm như bản độ “full” N-Largo.
Hiện chưa rõ số tiền mà vị đại gia Vũng Tàu bỏ ra để đưa bộ bodykit giới hạn này về nước, tuy nhiên con số này không dưới 3 tỷ đồng.
Ngoài chiếc McLaren 720S này, chủ nhân chiếc xe từng gây sốt giới chơi xe khi sở hữu bộ đôi Ferrari F12 Berlinetta độ bodykit Duke Dynamics và Lamborghini Aventador LP700-4 độ bodykit Liberty Walk độc nhất Việt Nam. Tuy nhiên cả 2 siêu xe đều đã “chia tay” anh.
Ảnh: Tấn Dũng Nguyễn
Siết đăng kiểm sẽ khiến nhiều siêu xe độ khủng của các đại gia Việt phải trả về nguyên bản nếu muốn qua đăng kiểm trong thời gian tới.
CEO sinh năm 1999 mới đây đã “lột xác” cho chiếc McLaren 720S độ Novitec N-Largo trị giá hơn 25 tỷ bằng bộ cánh cực bắt mắt.
Ngày cuối năm luôn là thời điểm nhiều đại gia Việt cùng nhau đem siêu xe ra phố tham gia các sự kiện, hoạt động vui chơi.
Chiếc McLaren 720S Spider độ Novitec của doanh nhân Đà Nẵng tái xuất trên đường phố với bộ mâm làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
N-Largo được biết đến là bản độ đặc biệt được sản xuất giới hạn từ những dòng Ferrari 488, F12 hay F8. Và mới đây nhất là gói nâng cấp dành cho mẫu siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS.