Chỉ có 18 bộ Novitec N-Largo dành cho Ferrari 812 GTS
Novitec đã tăng số lượng gói độ lên 18 bộ dành cho 812 GTS thay vì chỉ có 15 bộ như chiếc Ferrari F8. Tuy nhiên tất cả đều đã có chủ nhân, giá bán không được tiết lộ nhưng trước đó gói độ Novitec N-Largo trên chiếc McLaren 720S tại Việt Nam cũng có giá trị lên tới hơn 3 tỷ đồng.
Novitec N-Largo vốn là một bản độ thân rộng, vì vậy sau khi nâng cấp, phần thân chiếc Ferrari 812 GTS sẽ rộng hơn trước lên đến 140 mm. Nhờ đó chiều rộng tổng thể xe đạt mức 2.110 mm. Phần đầu xe thay đổi với cản trước thêm hai hốc gió bên hông lớn hơn, bổ sung thêm líp cản trước làm từ chất liệu carbon.
Phong cách hầm hố trên bản độ N-Largo dành cho Ferrari 812 GTS
Vòm bánh trước và vòm bánh sau được Novitec thiết kế liền mạch với các đường gân trên thân xe, đi kèm các khe hút – thoát gió nhằm tăng khả năng khí động học, cải thiện luồng không khí chạy qua xe và tăng vẻ hầm hố hơn chiếc Ferrari mui trần này.
Nắp ca-pô của xe cũng được nâng cấp khi được gắn thêm hai miếng ốp làm từ sợi carbon, hốc hút gió cạnh đèn pha lớn hơn và đường gân lớn dập nổi nằm giữa.
Vòm bánh sau mở rộng cũng đi kèm khe hút gió đồng thời bao trọn lấy đuôi xe, bên trên là đuôi gió nhỏ tăng thể thao cho chiếc Ferrari 812 GTS. Bộ khuếch tán nay đã được làm mới với kích thước lớn hơn được làm từ chất liệu carbon.
Theo Novitec, tất cả các chi tiết trên bản độ này lấy cảm hứng từ xe đua Công thứ 1 và phải trải qua nhiều bài đánh giá bên trong hầm gió nhằm tối ưu tính khí động học.
Ngoài ra, bộ mâm mới là chi tiết không thể thiếu trong gói độ N-Largo của Novitec. Ở bản độ cho Ferrari 812 GTS, bộ mâm được sử dụng là loại 5 chấu kép với chụp bánh xe theo phong cách ốc khóa tâm. “Dàn chân” này là thành quả hợp tác giữa Novitec và hãng mâm lừng danh Vossen.
Ngoài diện mạo, Novitec N-Largo còn cải thiện hiệu suất cho Ferrari 812 GTS
Bên cạnh loạt nâng cấp ngoại thất, Novitec còn cải thiện hệ thống treo của xe để hạ thấp thân xe xuống 35 mm so với nguyên bản. Để có được điều này, hãng đã sử dụng bộ lò xo lồng cuộn thể thao và giảm chấn mới cứng hơn.
Đi kèm với đó còn có hệ thống nâng hạ thân xe gồm bộ nâng thủy lực có thể điều khiển bằng nút bấm để nâng xe cao thêm 40 mm hoặc tự động hạ thấp khi xe di chuyển ở vận tốc trên 80 km/h.
Động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L nguyên bản của Ferrari đã có sức mạnh lên đến 789 mã lực và mô-men xoắn 718 Nm. Tuy nhiên dưới bàn tay của Novitec, động cơ này đã được cải thiện về hiệu năng khi công suất cực đại đạt 840 mã lực và mô-men xoắn 751 Nm.
Những con số này có được là nhờ bộ nâng cấp ECU N-Tronic “plug and play” của Novitec. Nhờ đó chiếc Ferrari 812 GTS độ Novitec N-Largo có khả năng bứt tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 345 km/h.
Ferrari 812 Superfast có giá bán trên 40 tỷ sau thuế tại Việt Nam
Tuy nhiên Novitec vẫn khuyến khích khách hàng lắp đặp hệ thống ống xả của họ thiết nhằm mang lại sức mạnh tối ưu nhất có thể đồng thời âm thanh tạo ra từ chiếc Ferrari 812 này giống với những chiếc xe đua Công thứ 1. Loại ống xả này với 2 lựa chọn làm từ thép không gỉ và từ vật liệu ngành hàng không Inconel.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ferrari 812 GTS chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng mẫu 812 Superfast đã có 2 chiếc lăn bánh. Do giá bán đắt đỏ của mẫu xe này sau thuế tại thị trường Việt nên rất ít đại gia chịu chi để tậu siêu xe này về. Nếu sau thuế để lăn bánh với biển trắng, giá trị của một chiếc Ferrari 812 lên đến khoảng 40 tỷ đồng.
Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn. Với tình hình ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển qua sử dụng nhiên liệu điện, những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong dung tích lớn sẽ bị khai tử trong tương lai và Ferrari đã bắt đầu tiến hành việc này.