Khám Phá, - 17/04/2019 03:49 PM
Volvo đang chuẩn bị để ra mắt các công nghệ an toàn mới dành cho những chiếc xe của hãng này tại châu Âu.

Với các công nghệ mới, những chiếc Volvo có thể giao tiếp với nhau và cảnh báo cho các tài xế về những nguy hiểm trên đường thông qua nền tảng đám mây. Gọi là mới nhưng các tính năng cảnh báo nguy hiểm hay đường trơn trượt Hazard Light Alert (HLA) và Slippery Road Alert (SRA) đã xuất hiện trên các model 90 Series bán ra tại Thụy Điển và Na-Uy kể từ năm 2016. Và chúng sẽ được nhân rộng ra toàn châu Âu ngay trong tuần tới.

Dự kiến, hai tính năng trên sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi sản phẩm của Volvo thuộc model 2020 hoặc có thể tích hợp lên những chiếc xe sử dụng nền tảng SPA và CMA của hãng này.

Theo nghiên cứu do Volvo thực hiện, điều chỉnh tốc độ theo các tình huống giao thông khác nhau có thể giúp giảm đáng kể các vụ tai nạn. Vì vậy, bằng việc cảnh báo tài xế về những mối nguy hiểm trước mắt một cách đúng lúc, các công nghệ an toàn kết nối có thể hỗ trợ họ dự đoán và đối phó tốt hơn với những gì có thể xảy đến.

 Ví dụ như HLA hoạt động dựa trên nguyên lý gửi tín hiệu tới mọi chiếc Volvo gần đó được kết nối với hệ thống đám mây để cảnh báo về những nguy cơ xảy ra tai nạn. Tính năng này được đánh giá là vô cùng hữu ích tại các khúc cua bị khuất cũng như các cung đường đồi núi. Còn với SRA, các tài xế sẽ được cảnh báo về đoạn đường trơn trượt ở phía trước.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.