Khám Phá, - 27/06/2022 11:56 AM
Thị trường ôtô những tháng gần đây đang rơi vào tình thế cung không đủ cầu. Nhiều mẫu xe rơi vào tình trạng khan hiếm, người tiêu dùng gặp khó khăn khi muốn mua những mẫu xe ưng ý. Các hãng xe trong nước nên xem xét cách xin lỗi được nhiều khách hàng chấp nhận dưới đây.


Cách xin lỗi cool ngộ  

Cơn khát linh kiện không chỉ diễn ra ở Việt Nam khiến giá xe lắp ráp từ Honda tới Toyota đều bị thiếu hàng dẫn đến đội giá. Cơn khát ấy cũng đang diễn ra ở nhiều nơi, kể cả những thánh địa ô tô như Mỹ, Đức hay Anh.

Điều đó dẫn tới việc thiếu hàng tới đại lý, chạm giao hàng cho các khách đã đặt trước, nhất là ở những mẫu xe không sản xuất quá đại trà.

Ngay cả hãng xe gốc Anh là Mini vốn cực kỳ khắt khe về thời gian và luôn đúng hẹn giao hàng cho khách thì nay cũng lâm vào cảnh trễ hẹn.

Trước hoàn cảnh éo le ít gặp với mình, hãng Mini đã nhanh trí có cách xin lỗi khách hàng để hạ cơn giận của họ: gửi cho họ bộ xếp hình Mini khổng lồ!

 


Bộ xếp hình Mini khổng lồ

 

Lời xin lỗi đó được nhiều khách hàng chấp nhận!

Khủng hoảng thiếu chip, linh kiện sản xuất ô tô tại Việt Nam

Tác động của đại dịch Covid-19 cùng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine khiến cho chuỗi cung ứng nguồn linh kiện, chip điện tử sản xuất ô tô vốn đã bị đứt gãy nay lại càng khan hiếm.

Sau nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc khủng hoảng thiếu chip điện tử, linh kiện sản xuất ô tô đang dần lan đến thị trường Việt Nam.

Với ngành ô tô Việt Nam vốn chỉ đang trong giai đoạn phát triển, phần lớn ô tô lắp ráp trong nước đều phải nhập nhiều linh kiện từ nước ngoài và chưa chủ động được nguồn cung nội địa...

Cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn, chip điện tử cùng như linh kiện sản xuất đang từng bước ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Thực tế tình trạng thiếu chip, linh kiện sản xuất ô tô đã diễn ra tại Việt Nam từ quý 4 năm ngoái. Trong đó, Ford Việt Nam thậm chí đã thông báo với các đại lý về việc giảm nguồn cung dòng bán tải Ford Ranger lắp ráp tại Hải Dương thiếu chip điện tử, linh kiện sản xuất.

 


Tình trạng thiếu chip, linh kiện sản xuất ô tô đã diễn ra tại Việt Nam từ quý 4 năm ngoái.

 

Một số dòng xe lắp ráp trong nước vốn hút khách như Hyundai Santa Fe, KIA Seltos… cũng rơi vào tình trạng khan hàng do các nhà máy không đủ linh kiện sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Khủng hoảng còn kéo dài

Đại diện TC Motor cho biết cơn khủng hoảng linh kiện vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung.

VinFast cũng nhiều tháng liền cho biết đang phải nỗ lực giải quyết các khó khăn về nguồn cung linh kiện để đẩy mạnh hơn nữa việc sản xuất và bàn giao xe cho các khách hàng đã đặt cọc từ trước.

Việc các nhà máy lắp ráp thiếu chất bán dẫn, chip điện tử cùng như linh kiện sản xuất đang từng bước ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đại lý phân phối ô tô tại Việt Nam.

 

Khủng hoảng còn kéo dài

 

Tình trạng khủng hoảng linh kiện để lắp ráp xe ô tô này được các chuyên gia trong ngành dự báo sẽ tiếp diễn trong những tháng tới.

Không biết khách hàng Việt có nhận được lời xin lỗi kiểu Mini hay không?

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.