Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 07/11/2023 05:10 PM
Xe đạp trợ lực điện của Honda có tên là e-MTB Concept. Không giống một số ý tưởng xe đạp điện khá xa vời, mẫu xe của Honda có ngoại hình giống một chiếc xe đạp điện địa hình bình thường, thực tế.

e-MTB Concept được cho là sử dụng động cơ dẫn động giữa Brose. Bằng cách sử dụng các bộ phận xe đạp điện sẵn có, Honda có thể tập trung nhiều hơn vào hình dáng tổng thể và thiết kế kết cấu của xe, giao lại các bộ phận xe đạp cho các công ty đã sản xuất chúng trong nhiều thập kỷ qua.

Xe được trang bị những bộ phận có chất lượng cao như hệ thống treo sử dụng hoàn toàn hệ thống truyền động SRAM Eagle AXS, phanh đĩa thủy lực Shimano, hệ thống treo Fox ở phía trước và phía sau, trụ ngồi nhỏ giọt kiểu RockShox Reverb, bánh xe DT Swiss XM 1700 và lốp Maxxis Minion DHF.

Đối với Honda, mục tiêu là kết hợp trải nghiệm xe máy và xe đạp vào một sản phẩm duy nhất, có khả năng vượt địa hình đồi núi. Việc bán kèm các dòng xe đạp hoặc xe tay ga chạy điện đang trở thành xu hướng của các nhà sản xuất ô tô, giúp họ tận dụng được ưu thế sản xuất của mình trong khi lượng khách hàng đã có sẵn.

VinFast cũng là nhà sản xuất ô tô mới đây giới thiệu mẫu xe đạp điện đến thị trường Việt Nam. Xe có thời gian sạc đầy là 378 phút, tức hơn 6 giờ đồng hồ. Động cơ đặt ở bánh sau, đáp ứng tốc độ tối đa 32 km/h (thị trường Mỹ) và 25 km/h (thị trường châu Âu). Tốc độ tối đa được giới hạn bằng phần mềm, có thể mở khóa để tăng. Xe được bán kèm sạc 150 W.

Xe đạp trợ lực điện của VinFast được thiết kế với phần khung làm bằng nhôm. Đèn pha, đèn hậu đều dùng công nghệ LED. Trên ghi đông bên trái là màn hình điện tử có khả năng kết nối với điện thoại tương tự các mẫu xe máy điện. Ghi đông bên phải bố trí điều chỉnh ga khi chuyển sang chế độ chạy thuần điện.

Xe có thể sẽ được mở bán tại Việt Nam, Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, VinFast vẫn chưa công bố tên gọi chính thức và giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.