Khám Phá, - 24/02/2019 03:22 PM
Nước Đức vốn được biết tới với rất nhiều ‘đặc sản’ và một trong số đó chính là hệ thống đường cao tốc Autobahn.

Autobahn là tuyến đường không giới hạn tốc độ đối với một số chủng loại xe nhất định. Tại đây, người ta thường được chứng kiến những chiếc xe thể thao hoặc siêu xe được đem ra chạy hết tốc lực. Và Autobahn cũng là tuyến đường giao thông duy nhất cho phép người ta làm điều đó. Tuy nhiên, thực tế này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Bởi theo dự thảo thượng viện 319 của Mỹ, sẽ có thêm hai làn không giới hạn tốc độ được bổ sung vào hai con đường cao tốc của nước này. Đó là tuyến cao tốc liên bang số 5 và tuyến số 99 ở California.

Đây không chỉ là một ý tưởng mang tính ‘giải tỏa’ cho các tín đồ đam mê tốc độ mà còn mang những ý nghĩa rất thiết thực. Với hai làn mới, vấn nạn ùn tắc giao thông tại California được cho là sẽ hạ nhiệt, kéo theo đó là lượng phát thải từ phương tiện giao thông cũng thấp hơn. Ngoài ra, phương án này cũng khả thi hơn so với việc đầu tư xây dựng dự án đường sắt cao tốc tại đây vốn tốn kém hơn rất nhiều.

Có một sự thật là trong khi nước Mỹ đang ấp ủ giấc mơ Autobahn của riêng mình thì giới chức tại Đức đang cân nhắc đề xuất đặt ra các giới hạn tốc độ trên tuyến đường nổi tiếng của nước này. Và đề xuất trên đang vấp phải không ít sự phản đối.

Còn theo BMWBlog, chất lượng mặt đường tại California chưa bao giờ đứng trong top đầu. Vì vậy, để cho phép những chiếc xe phóng như bay thì yếu tố này cần được cải thiện trước tiên. Trong khi đó, hệ thống kiểm định của Đức cũng tỏ ra khắt khe hơn, qua đó đảm bảo những chiếc xe luôn an toàn dù chạy ở tốc độ nào. Thế nên, trang tin này gợi ý rằng chính quyền tại California cũng nên áp dụng các quy định mới nghiêm ngặt hơn đối với quy trình kiểm định xe hơi nếu muốn thực hiện ý tưởng trên.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.