Công nghệ, - 20/05/2024 10:31 AM
Dù có công suất cao hơn, tiết kiệm hơn nhưng những cỗ máy 2.0L plug-in hybrid trên C63 và GLC63 không đánh giá cao về cảm xúc, thế nên AMG có thể sử dụng lại máy V8 trên những chiếc CLE63 coupe sắp tới.

Theo một số thông tin chưa có sự xác thực thì phân nhánh AMG của Mercedes-Benz đã bỏ kế hoạch lắp đặt những cỗ máy 2.0L plug-in hybrid trên các mẫu AMG CLE sẽ ra mắt sắp tới đây. Dù theo theo thông số khối động cơ này sẽ cho ra công suất lên tới 671 mã lực, cao hơn gần 100 mã lực so với máy V8 truyền thống.

hieu-suat-cao-nhung-mat-chat-mercedes-amg-co-the-dung-lai-dong-co-v8

Dù chưa có sự xác nhận này đáng tin cậy, nhưng điều này có thể thấy rõ qua doanh số của Mercedes-AMG C63 và GLC63 được cho là có sự chậm lại từ khi hai dòng xe hiệu suất cao chuyển từ máy V8 sang 2.0L plug-in hybrid. Cũng như những phản hồi không mấy hài lòng về trải nghiệm của mẫu C 63 hiện tại.

Không chỉ AMG C63 và GLC63 có sức bán chậm lại, mà ngay cả siêu điện đắt tiền Nevera cũng thừa nhận người dùng họ vẫn thích những siêu xe trang bị động cơ đốt trong hơn, ngay cả Porsche Cayenne S dù vẫn trang bị động cơ V6 nhưng vẫn nhận đánh giá có phần nhạt nhẹo so với máy V8 trên thế hệ trước.

hieu-suat-cao-nhung-mat-chat-mercedes-amg-co-the-dung-lai-dong-co-v8

Với những phản hồi không mấy tích cực cũng như doanh số bán hàng không như kỳ vọng, khả năng cao AMG CLE sẽ được trang bị khối động cơ V8 dù chưa có sực xác nhận chính thức. Bất chấp khối động cơ này có lượng tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, công nghệ cũ hơn.

Nhưng với những người mê xe thì điều này không mang lại nhiều phiên phức, bởi động cơ V8 mang lại cảm giác lại thuần chất hơn, kiểm soát được sức mạnh tốt hơn và cho ra âm thanh từ hệ thống ống xả mạnh mẽ hơn kể cả di chuyển ở tốc độ thấp, những yếu tố này được đánh giá cao hơn so với việc tăng tốc nhanh hơn hay có tốc độ cao hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đã bán ra các mẫu xe thể thao hai số sử dụng động cơ 2.0L như AMG A35, GLB 35, GLA 45, C43. Trong đó mẫu Mercedes-AMG C43 được xem là mẫu xe đầu tiên dùng máy 2.0L plug-in hybrid có công suất hơn 402 mã lực và dự kiến giới thiệu mẫu C63 SE vào tháng 12/2023 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin nào mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.