Khám Phá, - 08/10/2019 10:54 PM
Như chúng ta đã biết, điện hóa và tự lái đang là hai xu thế chủ đạo trong lĩnh vực xe hơi hiện nay.

Những thuật ngữ như xe điện hay xe tự lái cũng vì thế mà ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chúng ta có lẽ sẽ sớm được chứng sự bùng nổ của một thuật ngữ khác. Đó là nhà tự hành. Bởi mới đây, Erwin Hymer Group – một tên tuổi trong lĩnh vực nhà di động (motorhome) đã ra mắt bản concept độc đáo mang tên Galileo. Được biết, đây là một ngôi nhà di động được phát triển dựa trên công nghệ tự lái.

Giống như những ý tưởng xe tự lái khác, ngôi nhà này được đặt trên bệ khung gầm dạng phẳng tương thích với hệ thống động cơ điện. Theo Erwin Hymer, kiến trúc này đem đến khả năng tùy biến lớn hơn cho khoang nội thất ở bên trong. Với khả năng tự lái, Erwin Hymer có thể loại bỏ táp-lô và mở rộng không gian sống ở bên trong.

Galileo Concept  là đại diện cho tầm nhìn của Erwin Hymer về tương lai của thị trường nhà di động. Không chỉ đột phá về mặt công nghệ, nó còn cho phép tập đoàn này triển khai các ý tưởng kinh doanh mới. Theo đó, khách hàng có thể thuê các sản phẩm của Erwin Hymer để thực hiện một chuyến đi. Chúng sẽ được tùy biến theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi kết thúc chuyến đi đó, chúng sẽ được trả về cho nhà sản xuất và chuẩn bị cho những đợt khách tiếp theo với nhu cầu tùy biến mới.

Được biết, Erwin Hymer không phải là công ty duy nhất nghĩ tới việc áp dụng công nghệ tự lái lên motorhome. Bởi Suzuki cũng đang ấp ủ một ý tưởng tương tự bằng bản concept Hanare dự kiến trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show sắp diễn ra.

Tại Việt Nam, motorhome cũng đã manh nha xuất hiện từ khá lâu song số lượng vẫn còn rất hạn chế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.