Khám Phá, - 09/05/2017 03:50 PM
Theo tính toán, trung bình tài xế dùng phanh xe hơn 200 lần một ngày, vì vậy, không thể phủ nhận tác dụng to lớn của hệ thống phanh trên xe của bạn.

Cấu tạo của phanh xe gồm khoảng 40 bộ phận, những chi tiết này liên kết và hoạt động bổ trợ cho nhau. Mỗi khi đạp phanh, lực sẽ được truyền từ bàn chân xuống cơ cấu phanh thông qua áp suất chất lỏng được dẫn đi qua hệ thống ống thủy lực.

Để tăng cường lực phanh lên mức cần thiết cho việc dừng xe, hệ thống phanh đã sử dụng 2 cơ cấu trợ lực là: đòn bẩy và thủy lực. Tiếp theo, lực phanh sẽ được truyền tới bánh xe dưới dạng lực ma sát. Đồng thời, bánh xe cũng sẽ truyền lực đó xuống tới mặt đường dưới dạng ma sát giúp xe dừng lại.

Ngoài việc hao mòn thông thường, má phanh có thể trở nên lỏng lẻo, nứt hoặc vỡ và bộ phận quay rotor có thể bị cong từ sức nóng, cũng như áp lực liên tục từ việc phanh.

Mỗi tay lái nên kiểm tra phanh thường xuyên và phải xem việc đó là một phần không thể thiếu trong việc bảo trì xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.