Công nghệ, - 24/08/2022 01:00 PM
Reflex Defensive Rider Systems (RDRS) là một trong những công nghệ đặc biệt và hữu ích nhất của Harley-Davidson, giúp nâng cao độ an toàn cho người lái trên nhiều địa hình, điều kiện lái xe khác nhau.

RDRS (Reflex Defensive Rider Systems) được trang bị trên nhiều mẫu xe Harley-Davidson, trong đó phải kể đến các dòng xe CVO và hai mẫu xe mới nhất: Pan America 1250 Special và Sportster S 1250. Qua bài biết này, hãy cùng CafeAuto tìm hiểu về hệ thống lái an toàn RDRS.

Hệ thống RDRS - Reflex Defensive Rider Systems là gì?

Như đã nói ở trên RDRS là một tổ hợp nhiều công nghệ đảm bảo an toàn tối đa cho người lái được trang bị trên các dòng xe cao cấp của Harley-Davidson.

Cụ thể, các công nghệ Reflex Defensive Rider Systems được thiết kế phù hợp với hiệu suất của xe mô tô để luôn có độ bám đường khi tăng hoặc giảm và phanh.

Hệ thống này được thiết kế giúp các biker kiểm soát tay lái khi tăng tốc và phanh trên một đường thẳng hoặc trong khi cua. Đặc biệt, khi lái xe trong điều kiện đường bất lợi hoặc trong các tình huống khẩn cấp.

RDRS hoạt động bằng điện tử, chính vì vậy nó sử dụng các điều khiển phanh điện tử mới nhất và công nghệ xe dung tích khủng. RDRS được xem là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe LiveWire, CVO, Police và Trike phiên bản 2020 và tùy chọn trên tất cả mẫu xe Touring phiên bản 2020 ở Mỹ (trừ mẫu xe tiêu chuẩn Electra Glide).

Công nghệ RDRS gồm những gì?

Hệ thống chống bó phanh (ABS): Được thiết kế để giúp các bánh xe không bị khóa theo phanh và giúp người lái duy trì kiểm soát khi phanh trong một đường thẳng, trong tình huống khẩn cấp.

Hệ thống ABS tăng cường vào cua (C-ABS): Là một biến thể của hệ thống ABS được thiết kế để cân bằng tải trọng phanh và vào cua tại miếng vá tiếp xúc lốp trong khi kết hợp vào cua và phanh.

Phanh liên kết điện tử (ELB): Giúp áp dụng lực phanh cho cả hai bánh xe khi người lái sử dụng điều khiển phanh tay (trước) hoặc đạp chân (phía sau), có thể giúp người lái đạt được hiệu quả phanh tốt hơn.

Phanh liên kết điện tử tăng cường vào cua (C-ELB): Giúp thay đổi tỷ lệ áp lực phanh giữa phanh trước và phanh sau khi phanh vào cua nhằm cải thiện khả năng của xe để duy trì đường dành cho người lái.

Hệ thống kiểm soát độ bám đường tăng cường vào cua (C-TCS): Kiểm soát độ bám đường được thiết kế để giữ cho bánh sau không bị "quay ra" khi xe đang tăng tốc trong khi nghiêng, và tăng cường kiểm soát và sự tự tin cho người lái, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt.

Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn kéo (DSCS): Được thiết kế để giảm trượt bánh sau quá mức khi giảm tốc độ, điều này thường xảy ra khi người lái thực hiện thay đổi bánh răng giảm tốc đột ngột hoặc giảm tốc trên bề mặt đường ướt hoặc trơn trượt.

Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn tăng cường vào cua (C-DSCS): Trên các mẫu xe được trang bị C-DSCS, hành động của DSCS có thể được điều chỉnh khi vào cua, dựa trên góc nghiêng được phát hiện.

Kiểm soát giữ xe (VHC): Có chức năng sử dụng áp lực phanh để giữ cho xe không bị lăn bánh, giúp cho việc đi xa dễ dàng hơn khi xuống dốc trên đồi, một cây cầu hoặc một đoạn đường đậu xe. VHC không nhằm thay thế phanh khi ở chế độ đậu xe trong mọi tình huống.

Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS): Giúp cảnh báo người lái về áp suất không khí lốp thấp. Duy trì áp suất không khí lốp phù hợp rất quan trọng đối với hiệu suất của xe và tuổi thọ của lốp.

RDRS không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho các biker khi điều khiển xe. Tuy nhiên Harley-Davidson cũng lưu ý công nghệ này chỉ có thể điều chỉnh áp lực phanh hoặc mô-men xoắn xe dung tích khủng nhằm giữ cho lực ở lốp không vượt quá độ bám có sẵn, không có khả năng tăng độ bám hoặc can thiệp khi người lái chưa thực hiện ứng dụng phanh hoặc bướm ga.

Một trong những sự khác biệt chính giữa những mẫu xe mô tô được trang bị RDRS với Kiểm soát ổn định tự động là các tính năng RDRS trên xe mô tô không có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến hướng xe. Người lái là người cuối cùng chịu trách nhiệm về việc cầm lái và điều chỉnh đường dẫn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.