Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 04/11/2021 08:29 AM
Hãng xe lớn của thế giới đang được mong chờ về những tín hiệu chuyển sang xe điện, dù chưa thật sự mạnh mẽ khi Toyota vẫn đang có ý định phát triển mạnh công nghệ hybrid thay vì ồ ạt vào xe điện như các hãng khác.

Dù vậy, Toyota cũng không thể nằm ngoài cuộc chơi mang tính toàn cầu và mẫu xe điện bZ4X của Toyota được nhận được sự quan tâm đặc biệt khi dự kiến đi vào sản xuất chính thức từ năm sau.

Dạng nguyên mẫu của bZ4X đã được hé mở hoàn toàn và đây sẽ là một mẫu thể thao đa dụng được mong chờ sẽ làm nên thành công giống như những gì RAV4 đã đạt được. Đồng thời cũng mở ra một thời kỳ mới cho dòng xe Z với ý nghĩa “Zero phát thải” của Toyota.

Toyota bZ4X sẽ được cung cấp dưới dạng động cơ đơn và động cơ kép, với phiên bản dẫn động cầu trước cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft, trong khi động cơ kép dẫn động cầu sẽ sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 248 lb-ft.

Với một gói pin có công suất 71,4kWh thì b4ZX sẽ hoạt động được trong phạm vi 500km. b4ZX được xây dựng trên nền tảng mang tính hệ thống của Toyota là e-TNGA, nó sẽ kết hợp động cơ, bộ truyền động và bộ biến tần thành một khối và được cung cấp năng lượng bằng pin được tích hợp vào sàn xe.

Hệ thống lái của Toyota bZ4X sẽ có 2 lựa chọn, trong đó sẽ có một kiểu vô lăng hình chữ nhật dành cho những người mong muốn có tầm nhìn tốt.

Bên cạnh đó, loại vô lăng tròn truyền thống cũng có sẵn để lựa chọn khi mà kiểu hình chữ nhật có trên Tesla trước kia nhận được sự phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng vì khó điều khiển.

Một trong số tính năng khác đáng chú ý là bZ4X sẽ cung cấp phiên bản mới nhất của hệ thống an toàn thương hiệu của hãng là Toyota Safety Sense, nó sẽ cung cấp thêm hệ thống cảm biến dựa trên camera và radar. Ngoài ra, chiếc xe này còn được cho là có khả năng cung cấp điện trở lại cho điện gia dình trong trường hợp mất điện sinh hoạt.

“Một bộ nạp điện và tích trữ sẽ có trong ô tô để lưu trữ năng lượng thừa nếu sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời cho ngôi nhà của bạn và khi màn đêm xuống, bạn có thể sử dụng chiếc xe như một nguồn năng lượng thay thế” Toyota lưu ý.

Sự ra mắt của bZ4X được cho là một bước đi quan trọng của Toyota khi trước đó hãng này đã công khai từ chối việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện trong hơn 10 năm qua. Toyota cho rằng, mọi thứ đối với xe điện vẫn còn quá mới mẻ và nếu vội vã có thể phải trả một giá khá đắt trong khi đó công nghệ hybrid vẫn đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cao nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.