Khám Phá, - 16/03/2021 08:45 AM
Chiếc Lamborghini Gallardo LP750-4 Superleggera của doanh nhân chuyên kinh doanh đồng hồ và điện thoại luxury tại Hà Nội mới đây đã được nâng cấp thêm chi tiết nắp capo mới giúp diện mạo của xe thêm phần hầm hố.

Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera “lột xác” về nguyên bản

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam từ năm 2010 nhưng đến nay, đây vẫn là chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera duy nhất đang lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Chiếc xe thuộc sở hữu của một doanh nhân Hà thành chuyên kinh doanh lĩnh vực điện thoại – đồng hồ siêu sang và nằm chung garage với chiếc Ferrari F430 Spider.

gallardocapocarbon-cafeautovn-1 gallardocapocarbon-cafeautovn-2

Nguyên bản, chiếc Lamborghini Gallardo Superleggera sở hữu nước sơn màu trắng ngọc trai, tuy nhiên được chủ nhân thay đổi màu sắc nhiều lần và gần đây nhất là màu xanh dương nhạt nhưng đã trở về trạng thái ban đầu nhằm tạo điểm nổi bật cho các chi tiết carbon.

gallardocapocarbon-cafeautovn-3 gallardocapocarbon-cafeautovn-4

 

Nắp capo carbon hơn 100 triệu mới trên Lamborghini Gallardo Superleggera

Phần nắp capo nguyên bản đã được thay thế bằng nắp capo mới làm từ chất liệu carbon và được thiết kế, sản xuất bởi hãng độ Darwin Pro. Phần nắp capo mới mang đến diện mạo hầm hố, thể thao hơn cho chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera. Đặc biệt, nắp capo này còn tích hợp hai hốc hút gió giả nhưng không làm tăng khả năng khí động học cho “siêu bò”.

gallardocapocarbon-cafeautovn-5 gallardocapocarbon-cafeautovn-6

Theo thông tin từ chủ nhân của chiếc xe, anh đã phải bỏ ra khoảng 5.000 USD (~115,8 triệu đồng) để sở hữu và lắp ráp chi tiết này cho chiếc Lamborghini Gallardo Superleggera. Để đảm bảo hơn, vị doanh nhân này cũng đem chiếc xe đến garage chính hãng của Lamborghini để hoàn thiện.

gallardocapocarbon-cafeautovn-7 gallardocapocarbon-cafeautovn-8

 

Lamborghini Gallardo Superleggera: nét đẹp trường tồn với thời gian

Phần đầu xe ấn tượng nhờ cụm đèn chiếu sáng vuông vức, cản trước với ba hốc gió tách biệt được làm từ chất liệu carbon. Tổng thể xe vẫn mang nét đặc trưng của dòng Gallardo nói chung khi đuôi xe là các đường nét khá vuông dạng hình chữ nhật như cụm đèn hậu, lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán sau.

gallardocapocarbon-cafeautovn-9 gallardocapocarbon-cafeautovn-10

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết khác cũng được làm từ sợi carbon nhẹ như cánh gió, vè ốp gầm bên hông, bộ khuếch tán sau, ốp gương chiếu hậu, khung nắp động cơ. Hệ thống ống xả đang dùng trên chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera độc nhất Việt Nam là loại Akrapovic, tuy nhiên chủ nhân của xe tiết lộ thời gian tới sẽ thay thế bằng loại mới cho âm thanh lớn và dữ dằn hơn nữa.

gallardocapocarbon-cafeautovn-11 gallardocapocarbon-cafeautovn-12

gallardocapocarbon-cafeautovn-13 gallardocapocarbon-cafeautovn-14

 

Đây có phải chiếc Lamborghini Gallardo nhiều chi tiết carbon nhất Việt Nam?

Khoang nội thất bên trong xe không quá thể thao, nam tính như “đàn em” Huracan mà vẫn mang những nét cong tròn như cửa gió điều hòa, bảng đồng hồ,… Thiết kế vẫn còn khá đơn giản, tuy nhiên có nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon gồm đáy vô-lăng, ốp phanh tay, ốp hộp số, ốp bảng đồng hồ, ốp full mặt trong cửa.

gallardocapocarbon-cafeautovn-15 gallardocapocarbon-cafeautovn-16

gallardocapocarbon-cafeautovn-17 gallardocapocarbon-cafeautovn-18

Với khối động cơ V10 5.2L cùng vỏ và hệ thống làm mát làm bằng hợp kim nhôm được Lamborghini trang bị trên Gallardo, siêu xe này có thể cho sức mạnh lên tới 570 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số E-Gear 6 cấp giúp xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

gallardocapocarbon-cafeautovn-19 gallardocapocarbon-cafeautovn-20

 

Gallardo LP570-4 Superleggera có giá không dưới 10 tỷ tại Việt Nam

Tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 8 chiếc, trong đó một số chiếc độc lạ như bản SE, bản độ Squadra Corse, Superleggera trong bài. Giá bán của một chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera là 270.000 USD (~6,26 tỷ VNĐ) tại Mỹ khi mua mới.

gallardocapocarbon-cafeautovn-21 gallardocapocarbon-cafeautovn-22

Tại Việt Nam, mẫu xe này tại thời điểm mua mới sẽ có giá không dưới 10 tỷ đồng. Dòng xe này đã được “thế chân” bởi Huracan từ năm 2014. Huracan Performante cũng là “đàn em” tương đương với Gallardo Superleggera.

gallardocapocarbon-cafeautovn-23 gallardocapocarbon-cafeautovn-24

 

Một số hình ảnh khác về chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera:

gallardocapocarbon-cafeautovn-25 gallardocapocarbon-cafeautovn-26

gallardocapocarbon-cafeautovn-27 gallardocapocarbon-cafeautovn-28

gallardocapocarbon-cafeautovn-29 gallardocapocarbon-cafeautovn-30

Ảnh: P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.