Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 14/08/2021 04:47 PM
Đã từng có một thời gian những vụ mất chó luôn đi kèm với ‘vó ngựa’ Exciter hay Winner nên cái mác ‘trộm chó’ bị người dân gắn lên gần như tất cả các mẫu xe nhìn ‘na ná’ 2 dòng xe này. Vậy một chiếc Exciter hay Winner đáng giá bao nhiêu con chó?

Lịch sử ra đời của cái mác ‘Trộm chó’

Cái mác xe ‘Trộm chó’ có lẽ bắt nguồn từ khi Yamaha cho ra mắt phiên bản Exciter đầu tiên. Vào thời điểm đó, một chiếc xe 150cc là rất mạnh và nhanh nên rất được anh em ‘Cẩu tặc’ tin dùng. Về cơ bản thì có phát hiện cũng khó có thể đuổi bắt một chiếc Exciter 150 vào thời điểm đó.

Exciter-Cafeauto-1

Và cũng từ đó cái mác ‘Trộm chó’ bị gắn nên tất cả các anh em đi Exciter. Một thời gian sau Winner 150 được Honda cho ra mắt cũng bị treo cái mác xe ‘Trộm chó’ lên cổ. Đúng kiểu ‘có tiếng không có miếng’.

Exciter-Cafeauto-2

Giá Exciter và Winner bằng khoảng bao nhiêu con chó?

Hiện nay giá một chiếc Exciter 150 dao động trong khoảng từ 47 đến 49 triệu đồng, Winner 150 có giá trong khoảng 44 đến 46 triệu đồng.

Exciter-Cafeauto-3

Theo tìm hiểu từ Google, một kg thịt chó hiện tại có giá từ 100 đến 150 nghìn đồng/kg. Nếu tính trung bình 1 con chó khoảng 15kg thì 1 chú chó sẽ có giá từ 1,5 đến 2,2 triệu đồng (chó bắt trộm bán lấy thịt thì không phân biệt chủng loại đâu nha anh em). Theo bảng giá này thì 2 mẫu xe Exciter và Winner đang có giá trương đương khoảng từ 23 đến 31 con chó.

Exciter-Cafeauto-4

Hỏi thật chứ: Có ông nào làm ‘Cẩu tặc’ mà hành nghề đủ lâu để bắt được từng ấy chó chưa? Cái giá này có vẻ là hơi đắt so với những gì các ông ‘tác nghiệp’ được. Đấy là chưa kể còn không biết bao nhiêu anh em đi Exciter hay Winner khác tự nhiên bị mang tiếng oan.

Lý do nào khiến anh em vẫn ưu ái 2 mẫu xe này, chấp nhận mang tiếng oan?

Có khá nhiều lý do để Exciter hay Winner vẫn được anh em lựa chọn.

Như đã nói ở trên, ngay từ phiên bản đầu, 2 mẫu xe này khá mạnh và nhanh.

Exciter-Cafeauto-5

Hơn nữa, vào thời điểm đó, thiết kế của 2 mẫu xe này tương đối mới lạ, hiện đại ở thị trường Việt Nam, hiện nay vẫn được cải tiến và cập nhật không ngừng nên được anh em săn đón cũng là điều dễ hiểu.

Exciter-Cafeauto-6

Vẫn hành tốt, thiết kế thể thao, hiện đại, trong tầm giá dưới 50 triệu thì dù là trước đây hay hiện tại Exciter và Winner vẫn là 2 đề cử được ưu tiên trong phân kúc xe côn tay 150cc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.