Độ xe, - 14/03/2022 02:00 PM
Chiếc Ford Explorer ST này đã được chủ nhân độ lại với công suất 657 mã lực, ngang với những chiếc siêu xe phổ thông trên thị trường đồng thời biến nó thành một trong những chiếc SUV mạnh nhất thế giới.

Cảm thấy Lamborghini Urus quá phô trương, chủ sở hữu chiếc Ford Explorer ST này đã quyết định chi tiền để nâng cấp chiếc SUV của mình thành một trong những chiếc SUV mạnh nhất thế giới. Sauk hi nâng cấp, chiếc Ford Explorer ST này có công suất 657 mã lực và có thể chạy nước rút ¼ dặm trong 10,94 giây. Trước đó, chiếc xe chỉ có công suất 400 mã lực và tăng tốc lên 100 km/h trong 5 giây.

ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe

Để có thể có được một chiếc xe mạnh như bây giờ, chủ chiếc Ford Explorer ST này đã trải qua nhiều đợt nâng cấp khác nhau. Đầu tiên là nâng cấp chiếc xe nhẹ với công suất tăng thêm 100 mã lực. Do không có nhiều món “đồ chơi” có sẵn, những thứ giúp xe đạt hiệu năng cao như ống xả, cổ nạp,… đều được đặt riêng bên ngoài.

ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe

Sau đó, để giúp động cơ V6 tăng áp kép, 3.0 lít tạo công suất 657 mã lực, hàng loạt các chi tiết khác đã được độ lại gồm bộ tăng áp, cổ góp nạp hiệu suất cao, cửa xả nâng cấp, ống xả, bộ tản nhiệt tăng áp, kim phun,… Con số 657 mã lực là được đo tại bánh xe, với khoảng 20% công suất hao hụt ở hệ truyền động, động cơ này có thể có công suất lên đến 820 mã lực tại trục khuỷu.

ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe

Kết quả, chiếc SUV 7 chỗ sau khi nâng cấp có khả năng chạy nước rút ¼ dặm trong chỉ 10,94 giây, nhanh ngang hầu hết những chiếc xe thể thao, siêu xe trên thị trường hiện nay. Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với phanh hiệu suất cao với đĩa gốm – sợi carbon và má phanh 8 piston.

ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe

Để trông phù hợp hơn với nội công bên trong, chiếc Ford Explorer ST này cũng dã được nâng cấp lại ngoại hình với gầm xe hạ thấp, lốp sau cỡ lớn dành riêng cho các đường đua drag. Thân xe cũng được làm rộng đáng kể ở các vòm bánh xe. Đèn chiếu sáng, đèn hậu được sơn khói trong khi kính và viền cửa cũng đã được dán tối màu.

ford-explorer-duoc-do-lai-voi-cong-suat-ngang-sieu-xe

Trong tương lai, chiếc Explorer ST này sẽ được nâng cấp tiếp lên mức công suất hơn 1.000 mã lực. Điều này cần đòi hỏi những nâng cấp tăng cường và có thể phải thay động cơ V6 thành động cơ V8.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.