Văn hóa xe, - 27/03/2022 10:02 PM
Sau khi giành được chiến thắng tuyệt đối tại chặng đua mở màn của mùa giải Công thức 1 2022, Ferrari đã ra mắt màu sơn đặc biệt dành cho tất cả các dòng xe, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1-75.

Ferrari mới đây đã công bố một màu sơn đặc biệt hoàn toàn mới dành cho tất cả các dòng xe thương mại của mình. Màu sơn này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Công thức 1 Ferrari F1-75 vừa giành được chiến thắng tuyệt đối tại chặng đua mở màn mùa giải mới tại Bahrain. Hai tay đua cầm lái chiếc xe đua ở chặng đua đó là Charles Leclerc và Carlos Sainz.

ferrari-ra-mat-mau-son-moi-sau-chien-thang-1-2-tai-bahrain

Màu sơn này được Ferrari gọi là Rosso F1-75 Opaco. Đầu tiên, tên gốc Rosso cho biết đây là một màu sơn thuộc họ nhà sơn đỏ của Ferrari. Tiếp đến, F1-75, tên chính của màu sơn, được lấy từ tên chiếc xe đua Công thức 1 thế hệ mới được Scuderia Ferrari sử dụng trong mùa giải 2022. Cuối cùng là kiểu hoàn thiện Opace, tức là sơn mờ, giống với kiểu sơn của chiếc xe đua Công thức 1.

ferrari-ra-mat-mau-son-moi-sau-chien-thang-1-2-tai-bahrain

Màu sơn Rosso F1-75 Opaco này sẽ là màu sơn đỏ thứ 8 của Ferrari dành cho các mẫu xe thương mại của hãng. Chưa dừng lại ở con số 8, khách hàng hoàn toàn có thể tạo ra nhiều màu sơn đỏ hơn nữa thông qua bộ phận cá nhân hóa Tailor Made của Ferrari.

ferrari-ra-mat-mau-son-moi-sau-chien-thang-1-2-tai-bahrain

Hiện tại, màu sơn đặc biệt này đã có thể được đặt hàng ở tất cả các mẫu xe đang được bán trên thị trường của Ferrari. Những mẫu xe này bao gồm dòng sản phẩm dùng động cơ V12 có Ferrari 812 Competizione và 812 Competizione Aperta. Dòng sản phẩm F8 dùng động cơ V8 với hai mẫu F8 Tributo và F8 Spider dù đã dừng nhận thêm đơn đặt hàng mới nhưng một số đơn vẫn cho phép khách đổi cấu hình xe.

ferrari-ra-mat-mau-son-moi-sau-chien-thang-1-2-tai-bahrain

Hai dòng xe hybrid Ferrari SF90 và Ferrari 296 GTB cũng có thể sở hữu màu sơn này. Hai dòng xe GT coupe Roma và GT convertible Portofino M cũng nằm trong diện sở hữu. Cuối cùng là mẫu siêu xe sản xuất giới hạn Daytona SP3. Màu sơn đặc biệt này có thể được trang bị cho xe thông qua bảng màu tiêu chuẩn và không cần phải thông qua chương trình cá nhân hóa đặc biệt Tailor Made.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.