Khám Phá, - 20/05/2019 09:20 PM
Một cậu bé tên Harry Shaw tại Anh mới đây đã được thần tượng của mình là nhà vô địch F1 thế giới gửi tới tận nhà một món quà vô cùng đặc biệt mà có nằm mơ cậu cũng như bất kỳ một fan hâm mộ nào cũng khó có thể có được. Đó là chiếc xe F1 W10 và chiếc cup chiến thắng mà Hamilton vừa mới giành được tại chặng đua Tây Ban Nha tuần trước.

Harry, một  cậu bé năm tuổi đang bị ung thư giai đoạn cuối, trước khi chặng đua Tây Ban Nha diễn ra đã gửi một tin video tới cho đội đua Mercedes với nội dung chúc Hamilton chiến thắng. Thông điệp này ngay lập tức đến tai nhà đương kim vô địch và đó đã trở thành một nguồn động lực mạnh mẽ thôi thúc anh giành chiến thắng tại Barcelona cho dù anh không có lợi thế pole (vị trí xuất phát đầu tiên). Sau khi chiến thắng, Hamilton đã nhờ các kỹ sư đội Mercedes đưa chiếc xe W10 cùng với cúp chiến thắng tại Tây Ban Nha đến tận nhà của Harry để tỏ lòng tri ân với fan nhí này. Để đáp lại, cậu bé cũng gửi tiếp một video nữa cảm ơn thần tượng của mình.

W10 là chiếc xe mà Hamilton cầm lái với mục tiêu chính phục chức vô địch lần thứ 6 tại mùa giải F1 2019. Chiếc xe được Mercedes phát triển với động cơ M10 EQ Power + V6 1.6 lít tăng áp cùng với hai mô tở điện và pin lithinium cho sức mạnh lên tới 1000 mã lực tại tua máy 15000 vòng một phút. Sức mạnh điên rồ đó được truyền qua hộp số tự động 8 cấp tiến và một cấp lùi với hệ dẫn động cầu sau. Khung gầm của xe được xây dựng từ vật liệu sợi carbon theo dạng mô đun nên rất nhẹ và chắc chắn làm cho trọng lượng của chiếc xe chỉ nặng 743kg.

Chiếc xe có trục cơ sở 3726mm, chiều rộng 2000mm và chiều cao 950mm được tối ưu hóa bộ phận khí động học với cánh đuôi lơn hớn và cánh trước cũng rộng hơn bản tiền nhiệm W09, giúp khả năng bám đường và tao ra nhiều lực nén hơn. Theo các kỹ sư của đội, để tăng độ bám mặt đường cho chiếc xe họ đã làm tăng chiều dài của hệ thống trục trước để đưa lốp trước ra càng xa chiếc xe càng tốt. Thêm vào đó, cánh đuôi cũng được đưa cao lên để đẩy luồng khí ra sau nhiều hơn và khi chiếc xe vào khu vực DRS sẽ bung lực nén ra và lao đi nhanh hơn.

Chiếc xe và đội đua đang ở phong độ rất tốt từ đầu mùa giải tới giờ, cậu bé Harry đã góp công lớn trong chiến thắng chặng Tây Ban Nha của Lewis Hamilton và cậu xứng đáng được nhận món quà tuyệt vời đó. Đương nhiên món quà đó sẽ không ở lại với cậu bé lâu vì đó là thứ vũ khí mà Hamilton đang  chinh phạt mùa giải, nhưng với từng đó thôi cũng đã khiến cậu hạnh phúc và toại nguyện cho phần cuộc sống ngắn ngủi còn lại. Cầu cho mọi điều tốt đẹp đến với Harry.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.