Công nghệ, Văn hóa xe, - 24/08/2023 08:42 AM
Được phát triển bởi hãng Mahle ở Đức, động cơ V12 tăng áp có dung tích 6.6L của Zenvo Aurora sẽ được kết hợp với mô-tơ điện để đạt tổng cộng 1.850 mã lực.

Trong thời đại những chiếc xe hơi ngày càng có động cơ nhỏ, hãng siêu xe Đan Mạch Zenvo lại làm ngược lại. Zenvo đang chuẩn bị ra mắt một mẫu siêu xe mới sử dụng động cơ V12 “khủng” có tên gọi Aurora, sẽ trở thành chiếc ô tô sản xuất hàng loạt mạnh nhất với cỗ máy 12 xi-lanh.

Zenvo Aurora sẽ tự hào với động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6L có khả năng sản sinh công suất ít nhất 1.250 mã lực tại 8.000 vòng/phút.  Động cơ này đang được đồng phát triển với MAHLE Powertrain dành riêng cho chiếc xe này và có tính đến tiêu chuẩn Euro 7 sắp tới. Nó cũng đáp ứng được các quy định của Hoa Kỳ.

Đó là một động cơ dạng mô-đun, nghĩa là Zenvo có thể cắt giảm để tạo ra phiên bản V8 và V6 tiếp theo. Thật thú vị, động cơ V12 đang được phát triển để chạy bằng nhiên liệu tổng hợp nhằm đạt trung hoà carbon. Cỗ máy V12 sẽ là một phần của hệ thống hybrid với công suất kết hợp 1.850 mã lực.

Aurora sẽ kết hợp nhôm với sợi carbon để giảm trọng lượng. Zenvo đề cập rằng Aurora mới sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, điều này cho chúng ta biết máy V12 sẽ dẫn động một trục trong khi một động cơ điện sẽ cung cấp năng lượng cho trục kia. Rõ ràng, chiếc siêu xe sẽ đạt tốc độ hơn 400 km/h và sẽ có ít nhất 2 chế độ lái là đường đua (Agile) và đường trường (Tour). Việc sản xuất Aurora sẽ chỉ giới hạn ở 100 chiếc, trong đó hơn 30 chiếc đã được bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.