Giống như các sản phẩm khác, ô tô cần đạt một số yêu cầu nhất định để được hãng xe chấp nhận bảo hành. Song song với đó là những trường hợp ô tô bị độ quá nhiều, thay đổi nghiêm trọng công năng thì hầu hết các hãng xe sẽ từ chối.
Cụ thể, việc dán kính, thêm trải sàn, da ghế không ảnh hưởng gì đến chế độ bảo hành của xe. Trong khi đó, việc lắp thêm đồ chơi thuộc về phần điện trên xe như màn hình, loa, camera, đầu DVD, cảm biến lùi rất dễ bị các hãng xe từ chối bảo hành. Lý do là vì việc này ảnh hưởng tới sơ đồ mạch điện tổng trên xe và nghiêm trọng hơn là sự an toàn của người dùng. Nếu thật sự muốn làm, các chủ xe nên mua phụ kiện uy tín và mang vào garage của hãng để tiến hành lắp đặt.
Bên cạnh đó, các garage thường khuyến cáo khách hàng không nên độ những phần sau đây trên xe ô tô để tránh mất oan bảo hành chính hãng.
Một số chủ xe ở Việt Nam thích thu hút sự chú ý bằng cách làm cho chiếc xe của họ phát ra tiếng pô như siêu xe. Để làm được điều này, đa phần đều phải độ lại ống xả của xe. Tuy nhiên, nếu ống xả độ gây ra bất kỳ vấn đề nào trong tương lai với động cơ hoặc nếu ống xả đó có nguồn gốc không rõ ràng thì các hãng xe sẽ từ chối bảo hành ngay lập tức.
Những sửa đổi nhất định đối với thân xe ô tô thường liên quan đến những thay đổi trong cấu trúc ban đầu của chiếc xe đó. Việc này dễ dẫn đến hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến sự toàn vẹn cấu trúc của xe, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra tai nạn. Lắp cửa sổ trời, sửa đổi cửa hoặc bản lề, thay đổi hệ thống treo, tăng khoảng sáng gầm, lắp phụ kiện sẽ ảnh hưởng đến tính khí động học và thiết kế của xe. Do đó, chủ xe cần tham khảo kỹ trước khi thực hiện nếu không muốn bị hãng từ chối bảo hành.
Bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh nào đối với động cơ nhằm đạt tốc độ cao hoặc vòng tua mạnh hơn đều có thể dẫn đến hư hỏng động cơ. Ngoài ra, sử dụng nhiên liệu không được khuyến cáo bởi nhà sản xuất cũng ảnh hưởng xấu đến kết cấu động cơ. Ngoài ra, nếu bộ điều khiển điện tử (ECU) trên xe có dấu hiệu bị chỉnh sửa thì 100% là hãng sẽ từ chối bảo hành.
Chủ xe có thể mua mâm bánh hợp kim lớn hơn một inch so với loại được chỉ định cho ô tô mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu lắp các bánh xe có kích thước khác biệt quá lớn thì điều này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho hệ thống treo của ô tô. Hệ thống treo trên xe ô tô được điều chỉnh theo kích cỡ bánh đã định của nhà sản xuất. Thay đổi kích thước bánh xe sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe, sự êm ái trong cabin và thậm chí là cả mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, việc lắp mâm bánh không phù hợp có thể khiến chiếc xe bị mất bảo hành vĩnh viễn.
Các quy định trên của hãng đều nhằm bảo vệ sự an toàn của hành khách khi ngồi trên ô tô. Do đó, các chủ xe cần cân nhắc, tham khảo kỹ trước khi thay đổi bất cứ phần nào trên chiếc xe của mình.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đoàn xe Jeep này gồm 10 chiếc gồm cả SUV và bán tải đã thực hiện hành trình caravan ngắn nhằm thể hiện khả năng off-road thông qua nhiều cung địa hình khác nhau.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.