Năm 1984, Kawasaki chính thức cho ra mắt chiếc Ninja đầu tiên sau 6 năm nghiên cứu, thử nghiệm với tên gọi chính thức là GPz900R. Đây là cuộc cách mạng lớn trong cộng nghệ lúc bấy giờ, khi Kawasaki lần đầu tiên trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 908 cc làm mát bằng chất lỏng trên 1 chiếc phân khối lớn.
Với công nghệ nổi bật, GPz900R giành ngay danh hiệu "chiếc xe của năm" và "chiếc xe nhanh nhất thế giới" năm 1984 với tốc độ ghi nhận kỷ lục là hơn 250 km/h.
Đến năm 1988, Kawasaki tiếp tục trình làng Ninja ZX-10R với công nghệ khung sườn e-BOX bằng nhôm siêu cứng nhằm giảm trọng lượng. Với trọng lượng chỉ 225 kg nhưng cỗ máy khủng lên đến 998cc, ZX-10R cho tốc độ "xé gió" và ẵm luôn danh hiệu "nhanh nhất thế giới" năm đó.
Trong dịp kỷ niệm 20 năm chiếc Ninja đầu tiên ra đời 2004, Kawasaki khai sinh thế hệ huyền thoại ZX-10R - chiếc xe huyền thoại khi giành nhiều thắng vẻ vang tại giải đua danh giá SBK trong các năm 2015 - 2020.
Đúng 11 năm sau, năm 2015, Kawasaki tiếp tục tạo 1 tiếng vang lớn nữa khi thành công đem những chiếc xe đua phiên bản thương mại đến với khách hàng khi cho ra đời cùng lúc 2 siêu phẩm là H2 và H2R.
Với nhiều công nghệ khủng như: Động cơ siêu nạp nhằm tăng tốc nhanh và đạt tốc độ tối đa, trang bị hàng loạt công nghệ hàng đầu như khung Trellis, phuộc treo hiệu suất cao chuyên trang bị trong đường đua, hệ thống phanh Brembo...
Và trong năm nay 2023, nằm chuẩn bị cho kỷ niệm 40 năm ra đời dòng Ninja 1984-2024. Kawasaki đã giới thiệu các phiên bản kỷ niệm trên các mẫu: H2R, ZX-10R, ZX-6R, ZX-4RR và ZX-14R.
Ở phiên bản kỷ niệm của H2R, Kawasaki lấy cảm hứng từ mẫu Ninja 900R ra đời năm 1984 với 2 màu chính là đen ánh kim và màu xanh lá cây huyền thoại. Còn ở các phiên bản ZX-10R, ZX-6R, ZX-4RR, ZX-14R được lấy cảm hứng từ những dòng xe đua của thập niên 90 của thế kỷ trước với 3 màu cơ bản xanh lá cây, xanh lam và trắng.
Ngoài ra, tất cả phiên bản kỷ niệm này đều có logo kỷ niệm trên bình xăng với họa tiết 2 nhành nguyệt quế và ở giữa là dòng chữ kỉ niệm "40 YEAR NINJA".