Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 09/05/2021 07:00 AM
Xe đắt tiền, có doanh số cao chưa chắc bán chạy. Vẫn có những giá trị lớn nhưng lại xuất hiện một số lỗi vặt thậm chí là nghiêm trọng ảnh hưởng lớn trong quá trình vận hành.

 Loạt xe Ford lỗi xì dầu

Ford Ranger, Raptor, Everest sử dụng động cơ Bi-Turbo thường là những phiên bản cao cấp nhất có mức giá hơn tỷ đồng bị phản ánh có hiện tượng rò rỉ, chảy dầu… trong khoang máy. Cụ thể Ford Việt Nam xác nhận, có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam trên một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

diem-lai-mot-so-loi-gay-xon-xao-du-luan-tren-nhung-mau-xe-tien-ty

Mặc dù đã có những chiến dịch sửa chữa khắc phục, nhưng đến nay vẫn còn một số xe gặp hiện tượng “tái chảy dầu” và được xử lý bằng cách thay mới két làm mát khí nạp, thay mới nắp bưởng cam. Bên cạnh đó vẫn còn một số chủ xe khác phản ánh hộp số 10 cấp trên Ford Ranger, Raptor, Everest thường xuyên gặp trục trặc dẫn đến hư hỏng. Chính vì điều này mà trên mạng xã hội đã có hẳn một cộng đồng phản ánh việc xe Ford bị lỗi.

Peugeot 5008 và 3008 gặp rắc rối với nguồn gốc bình ắc quy

Vào khoảng thời gian cuối năm 2018, nhiều người dùng phản ánh việc ứng dụng My Peugeot để tên thương hiệu bình ắc quy khác với bình sử dụng trong xe, khiến hiệu quả sử dụng bị suy giảm. Cụ thể ứng dụng này để tên Varta nhưng thực tế xe lại sử dụng thương hiệu khác đến từ Trung Quốc.

diem-lai-mot-so-loi-gay-xon-xao-du-luan-tren-nhung-mau-xe-tien-ty

Trước thông tin này Thaco đơn vị phân phối xe Peugeot tại Việt Nam đã xác nhận: “Tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 và 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc đồng thời là sản phẩm được Peugeot Pháp chỉ định sử dụng cho 5008 và 3008 tại Việt Nam”.

Việc ứng dụng ghi khác thông tin, Peugeot cho rằng đó là sai sót trong khâu nhập dữ liệu vào app. Ứng dụng My Peugeot là ứng dụng được công ty phát triển dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam, vừa mới triển khai trong vài tháng gần đây, vì ứng dụng còn khá mới và đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung thêm các chức năng nên đã có một vài sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, vì thế đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.

Honda CR-V gặp lỗi chân phanh

Khoảng giữa năm 2019, nhiều người dùng Honda CR-V phiên bản nhập khẩu phản ánh hiện tượng xe Honda CR-V báo lỗi và chân phanh bị cứng không thể đạp được khi sử dụng xe ở chế độ kiểm soát hành trình Cruise Control. Cụ thể khi kích hoạt chế độ Cruise Control ở tốc độ cụ thể và rời chân ra khỏi bàn đạp ga. Khi đặt chân dưới sàn xe, hệ thống Cruise Control hoạt động bình thường. Tuy nhiên nếu tì nhẹ chân lên bàn đạp phanh ở ngưỡng lực tác động vừa đủ để không làm ngắt hệ thống Cruise Control, lỗi bắt đầu xuất hiện với các hiện tượng như phát âm thanh cảnh báo, các đèn báo lỗi xuất hiện dày đặc ở khu vực đồng hồ, gồm đèn phanh, đèn ABS, đèn ESP, đèn trợ lực lái... Hệ thống phanh cũng nặng hơn, nhiều khả năng chiếc xe mất trợ lực phanh khi lỗi này xuất hiện.

diem-lai-mot-so-loi-gay-xon-xao-du-luan-tren-nhung-mau-xe-tien-ty

Sau đó không lâu, Honda Việt Nam đã xác nhận thông tin phản ánh trên đồng thời đưa ra phản hồi chính thức: “việc người dùng có thói quen đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh lúc xe chạy ở chế độ Cruise Control khiến cảm biến ghi nhận "vấn đề bất thường", và "hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn".

Trong trường hợp đó, người lái sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng. Và cho đến nay, chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này. Honda Việt Nam khuyến cáo nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, chủ xe CR-V 2019 có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda để cài đặt lại phần mềm ECU.

Hyundai SantaFe có tiếng kêu lạ

Theo đó, nhiều chủ nhân xe Hyundai SantaFe phản ánh việc cửa xe thường xuyên phát ra tiếng ọp ẹp ở phần cánh cửa và thân vỏ, đặc biệt khi chạy qua các đoạn đường xấu. Trong khi đó hàng ghế sau bị rung, đèn pha hấp hơi.

diem-lai-mot-so-loi-gay-xon-xao-du-luan-tren-nhung-mau-xe-tien-ty

Một chủ xe đã đến Hyundai Hải Phòng để khắc phục thì nhận được câu trả lời do gioăng và hẹn ba tháng sau xử lý. "Tuy nhiên, sau đó hãng nói do phần cơ khí và có hai nhân viên đã tì chân để vặn cánh cửa". Tuy nhiên, sau khi được xử lý như cách trên thì xe "lợn lành hóa lợn què". Bức xúc hơn vì lúc này chiếc SantaFe bị thêm lỗi đóng cửa khó khít, dù sử dụng một lực vừa phải tương tự với cách anh đóng cửa trước đây.

Sau khi chia sẻ vấn đề trên mạng xã hội đã có hàng nghìn lượt tương tác, nhiều chủ xe khác cũng đã xác nhận mình cũng gặp phải tình trạng tương tự, chưa biết khắc phục thế nào. Một số người bày cách dùng bình xịt dưỡng ron cao su để khắc phục tạm thời, số khác phải dùng khăn nhét tạm vào giữa khe cửa với bảng táp-lô.

Loạt xe Toyota với sự cố túi khí

Có lẽ túi khí luôn là vấn đề thường xuyên đem ra bàn luận nhiều nhất đối với xe Toyota, đặc biệt là Fortuner bởi đây là một trong những xe SUV có doanh số tương đối cao, sức mua lớn. Không hiếm những hình ảnh về mẫu xe này khi sự cố với thiệt hại nặng gần như biến dạng hoàn toàn nhưng túi khí lại không hề bung ra, khiến không ít người nghi ngờ liệu xe có túi khí, hay túi khí không hoạt động.

diem-lai-mot-so-loi-gay-xon-xao-du-luan-tren-nhung-mau-xe-tien-ty

Một số vụ việc khác thì xe lại bung túi khí khi gặp tai nạn, làm nhiều chủ xe khó đoán cơ chế hoạt động của túi khí, số khác cho rằng phải có va chạm đúng quy cách thì hệ thống an toàn này mới hoạt động. Tuy nhiên đây cũng là hệ thống không ai muốn đem ra thử bởi nó chỉ hoạt động khi gặp sự cố tai nạn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.