Khám Phá, - 27/02/2019 06:50 PM
Bạn có thể lắc đầu không tin khi có người nói rằng số bảo hiểm cho 1 chú chó cao hơn cả những chiếc xe sang. Tuy nhiên, số liệu của hãng bảo hiểm AA Insurance (New Zealand) lại minh chứng điều đó là sự thật.

co-the-ban-khong-tin-nhung-bao-hiem-gianh-cho-cho-lai-cao-hon-ca-o-to

Theo đó, hãng bảo hiểm AA Insurance (New Zealand) đã hé lộ thông tin cho thấy số tiền mà chủ thú cưng chi cho bảo hiểm dành cho vật nuôi còn cao hơn cả những chiếc xe sang. Cụ thể, tại đất nước Anh phí bảo hiểm hàng năm cho một chú chó có thể lên tới 1.138 bảng Anh (khoảng 35 triệu đồng), gần gấp 2,5 lần phí bảo hiểm của một chiếc BMW X5 là 474 bảng Anh (khoảng 15 triệu đồng).

Thậm chí, đến cả Nữ hoàng Anh cũng phải chi tiền bảo hiểm cho chó. Chú chó Corgi của bà mỗi năm tiêu tốn 483 bảng Anh tiền bảo hiểm. Trong khi đó, phí bảo hiểm cho chiếc Land Rover Discovery của Hoàng gia chỉ khoảng 636 bảng Anh trong một năm.

co-the-ban-khong-tin-nhung-bao-hiem-gianh-cho-cho-lai-cao-hon-ca-o-to

Ngoài ra, để dẫn chứng rõ hơn cho điều này chính là một chiếc Ford Fiesta, mẫu xe bán chạy nhất tại Anh có phí bảo hiểm hàng năm khoảng 216 bảng Anh. Trong khi chủ chó Chihuahua, giống chó được nuôi nhiều thứ hai tại xứ sở sương mù trong năm 2018 phải chi 336 bảng Anh. Qua đó mới thấy sự chênh lệch như thế nào.

Sự khác biệt khá rõ ràng khi so sánh phí bảo hiểm chó săn Samoyed với chiếc Kia Sportage, hoặc giống chó lông xoáy Nam Phi với RAV4. Phí bảo hiểm cho chó lông xoáy Nam Phi là 706 bảng Anh, gần gấp ba lần mức phí bảo hiểm là 288 bảng Anh của một chiếc Toyota RAV4. Trong khi đó, chó Samoyed được bảo hiểm ở mức 386 bảng Anh, cao hơn 21 bảng so với con số 365 của một chiếc Kia Sportage.

co-the-ban-khong-tin-nhung-bao-hiem-gianh-cho-cho-lai-cao-hon-ca-o-to

Đáng chú ý, phí bảo hiểm cho xe căn cứ trên tuổi đời của xe, mỗi năm lại thêm xuống cấp. Nhưng đối với bảo hiểm cho chó thì lại không căn cứ trên tuổi đời con vật. Đó chính là sự khác biệt trong căn cứ tính phí bảo hiểm tại Anh.

Qua đó mới thấy, ở nước ngoài người ta yêu quý thú cưng tới mức độ nào. Cho dù đó là chiếc xe hạng sang, mắc tiền nhưng chỉ là công cụ, phương tiện để con người đi lại mà thôi. Vẫn không bằng sinh mạng của một chú chó luôn bên cạnh, san sẽ niềm vui mỗi ngày. Chứ không như ở nước ta, đôi khi chiếc ô tô còn quý hơn sinh mạng của con người.

co-the-ban-khong-tin-nhung-bao-hiem-gianh-cho-cho-lai-cao-hon-ca-o-to

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.