Trong vận hành xe hai bánh, tốc độ cao (nhất là trên 80km/giờ) cùng với điều kiện mặt đường thiếu hoàn hảo (mặt đường trơn, thiếu bằng phẳng…), hoặc vào cua tại những đoạn đường khúc khuỷu, sẽ tạo ra những thách thức thực sự với lốp. Vì vậy, chất lượng của chiếc lốp trở thành yếu tố quyết định khả năng giữ cân bằng, bám đường của xe cũng như đảm bảo an toàn cho người lái.
Trong quá trình sử dụng xe mô tô, việc gặp sự cố với lốp xe gần như là khó có thể tránh khỏi. Trong trường hợp lốp xe gặp sự cố, thường có thể khắc phục bằng 2 cách là vá lốp hoặc trong trường hợp nặng hơn thì phải thay lốp mới. Vá lốp có thể làm tại chỗ, còn việc thay lốp xe thì cần phải có địa điểm cùng với đồ nghề. Có ý kiến đưa ra rằng có thể đem theo lốp dự phòng cho xe mô tô giống như trên ô tô vậy, liệu cách làm này có hợp lí hay không?
Câu trả lời là: Không. Tại sao lại như vậy? , có những lí do sau đây:
Vì vậy, phương án đem theo lốp dự phòng cho xe mô tô là bất khả thi. Phòng trường hợp chẳng may xảy ra sự cố, tốt nhất là các biker nên sắm cho mình bộ vá lốp đem theo mình để khắc phục tạm thời sau đó di chuyển đến điểm sửa xe gần nhất để tiến hành vá hoặc thay lốp mới.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.