Khám Phá, - 13/07/2020 06:31 PM
Lốp là bộ phận thường xuyên phải thay thế nhất trên xe bởi đây là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc với mặt đường. Mòn, nứt, thủng lốp đều làm mất cân bằng xe, có thể gây mất cân bằng xe hoặc xấu hơn thì có thể xảy ra tai nạn, nên kiểm tra và thay thế lốp thường xuyên để giữ an toàn cho người sử dụng.

Lopduphong-cafeautovn-1

Trong vận hành xe hai bánh, tốc độ cao (nhất là trên 80km/giờ) cùng với điều kiện mặt đường thiếu hoàn hảo (mặt đường trơn, thiếu bằng phẳng…), hoặc vào cua tại những đoạn đường khúc khuỷu, sẽ tạo ra những thách thức thực sự với lốp. Vì vậy, chất lượng của chiếc lốp trở thành yếu tố quyết định khả năng giữ cân bằng, bám đường của xe cũng như đảm bảo an toàn cho người lái.

Lopduphong-cafeautovn-2

Trong quá trình sử dụng xe mô tô, việc gặp sự cố với lốp xe gần như là khó có thể tránh khỏi. Trong trường hợp lốp xe gặp sự cố, thường có thể khắc phục bằng 2 cách là vá lốp hoặc trong trường hợp nặng hơn thì phải thay lốp mới. Vá lốp có thể làm tại chỗ, còn việc thay lốp xe thì cần phải có địa điểm cùng với đồ nghề. Có ý kiến đưa ra rằng có thể đem theo lốp dự phòng cho xe mô tô giống như trên ô tô vậy, liệu cách làm này có hợp lí hay không?

Lopduphong-cafeautovn-3

Câu trả lời là: Không. Tại sao lại như vậy? , có những lí do sau đây:

  • Đối với người đi xe mô tô, đặc biệt là mô tô phân khối lớn. Việc đem theo nhiều đồ đạc là rất khó huống chi là cả cặp lốp có kích thước khá lớn như vậy
  • Việc thay thế lốp dự phòng cần phải đến đồ nghề, máy móc để tháo bánh xe và thay lốp và bơm hơi, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức
  • Đồ nghề để thay thế lốp cũng khá nhiều và công kềnh nên việc đem theo cũng là không thể.

Lopduphong-cafeautovn-4

Vì vậy, phương án đem theo lốp dự phòng cho xe mô tô là bất khả thi. Phòng trường hợp chẳng may xảy ra sự cố, tốt nhất là các biker nên sắm cho mình bộ vá lốp đem theo mình để khắc phục tạm thời sau đó di chuyển đến điểm sửa xe gần nhất để tiến hành vá hoặc thay lốp mới.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.