Chiếc Toyota Land Cruiser bản nhái trong bài có thể sẽ khiến bản xịn phải xấu hổ khi không chỉ có ngoại hình bề thế hơn, nội thất cao cấp hơn mà giá cả lại còn rẻ hơn rất nhiều.

Hãy thử đoán xem một chiếc Toyota Land Cruiser nhái đến từ đâu. Câu trả lời hiển nhiên là Trung Quốc, quốc gia có lịch sử lâu đời trong việc bắt chước các thiết kế và công nghệ có bản quyền, đặc biệt là xe ô tô. Tuy nhiên, sau một phiên tòa kéo dài nhiều năm, Jaguar Land Rover đã thắng kiện trước công ty sản xuất mẫu xe Landwind X7, một bản sao gần giống của Range Rover Evoque.

toyota land cruiser nhái

toyota land cruiser xịn

Nhưng điều mà nhiều người băn khoăn tự hỏi là liệu Toyota có theo đuổi hành động pháp lý chống lại chiếc xe Hengtian L4600 sau đây hay không. Khi nhìn qua ảnh, có thể thấy rằng L4600 gần như là một bản sao hoàn toàn của Toyota Land Cruiser, mặc dù có một số khác biệt.

l4600

toyota land cruiser 2

Trước tiên, chiếc Land Cruiser giả do Trung Quốc sản xuất này thực sự lớn hơn Land Cruiser thật. L4600 dài hơn và rộng hơn và chỉ ngắn hơn một chút so với Land Cruiser. Trục cơ sở của chiếc xe nhái cũng nhỉnh hơn bản xịn. Thiết kế khung gầm của L4600 tương tự như Toyota Land Cruiser mặc dù động cơ và hộp số của nó được sản xuất tại Trung Quốc và có thiết kế riêng biệt. Sức mạnh của L4600 đến từ cỗ máy V8 4,6 lít công suất 286 mã lực. Land Cruiser bản xịn có động cơ V8 5,7 lít công suất 381 mã lực.

Thiết kế bên ngoài của L4600 vay mượn nhiều đường nét Toyota Land Cruiser nhưng đã được tân trang và làm bắt mắt hơn, điển hình là những chi tiết ở lưới tản nhiệt mạ crôm. Rõ ràng là nhà sản xuất của L4600 đã biết cách ‘Trung Quốc hóa’ Toyota Land Cruiser để phù hợp với thị hiếu của người dân nội địa.

l4600 nội thất

toyota land cruiser nội thất

Khi vào bên trong, người xem sẽ cảm thấy bất ngờ khi L4600 thậm chí còn sang trọng hơn Land Cruiser và có lẽ sánh ngang với Lexus LX570 với tất cả các chi tiết trang trí bằng gỗ và bọc da hai tông màu.

l4600 nội thất 555

l4600 đời mới

l4600 cốp xe

Mức giá của L4600 chỉ khoảng 270.000 nhân dân tệ, tương đương 38.000 USD (876 triệu đồng). Trong khi đó, Toyota Land Cruiser bản chính hãng có giá khoảng 4 tỷ đồng ở Việt Nam, bản nhập khẩu tư nhân có giá lên đến hơn 7 tỷ đồng tùy theo trang bị an toàn, tiện nghi.

Hengtian L4600 hiện chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc và chưa có kế hoạch tiếp thị tại các quốc gia láng giềng. Chưa rõ Toyota Trung Quốc sẽ có động thái pháp lý như thế nào với việc sao chép trắng trợn này. Toyota đang đứng sau Volkswagen, Honda, Geely, Buick  về mặt doanh số bán xe du lịch tại Trung Quốc. Đối tác liên doanh nội địa chủ yếu của Toyota tại thị trường tỷ dân là FAW (Tập đoàn ô tô Đệ nhất) và GAC (Tập đoàn ô tô Quảng Châu).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.