Văn hóa xe, Xe mới, - 27/08/2023 06:31 PM
Một trong 3 chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho chủ xe vốn là một dân chơi kín tiếng và theo tiết lộ thì chiếc xe trên dùng để thực hiện hành trình đi đến sa mạc Gobi.

Theo đó chỉ có 2.500 chiếc Porsche 911 Dakar được sản xuất trên toàn thế giới và một số nguồn tin cho biết tại Việt Nam đã có 3 chiếc được đặt hàng 1 chiếc thuộc sở hữu của chủ tịch cà phê Trung Nguyên, 2 chiếc còn lại của 2 tay chơi kín tiếng.

chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi

Sau thời gian chờ đợi thì chiếc 911 Dakar đầu tiên đã cập bến Việt Nam từ trước đó và mới đây đã được bàn giao cho chủ sở hữu đầu tiên. Đáng chú ý chủ sở hữu này dù có phần kín tiếng những cũng đã sở hữu trước đó một chiếc 911 khác và nhiều xe hạng sang tương tự.

chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi

Ngoài 3 chiếc đã được đặt từ trước thì hiện tại cũng đã có thêm nhiều người khác đặt mua, tuy nhiên hãng vẫn chưa có thể khẳng định có thể giao xe hay không bởi còn phụ thuộc vào tình hình kinh doanh chung của toàn thị trường và đặc biệt, phụ thuộc vào quy mô và sự phát triển của từng thị trường riêng. Đáng chú ý ngay cả trong năm 2023, Thái Lan vẫn chưa có sự xuất hiện của Porsche 911 Dakar.

chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi

Chủ sở hữu của Porsche 911 Dakar cũng xuất hiện tại buổi giới thiệu, dựa trên các thông tin ngoài lề thì chủ xe đầu tiên của 911 Dakar tại Việt Nam sẽ thực hiện hành trình băng qua sa mạc Gobi - Nội Mông, Tân Cương, Ngoại Mông với thời gian lên tới 3 tháng.

chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobichu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi

Chiếc Porsche Dakar đầu tiên tại Việt Nam có một trang bị cũng như tùy chọn cá nhân hóa như gói phụ kiện giá nóc, ổ điện 12 cấp nguồn cho đèn LED trên giá nóc, lều, bình xăng phụ, xẻng,…. Ngoài ra đi kèm với đó là bộ mâm Zoll Dakar đen satin cùng lốp All - Terrain có thông số 245/45ZR19 phía trước và 295/40ZR20 phía sau.

chu-nhan-chiec-porsche-911-dakar-dau-tien-tai-viet-nam-se-mang-xe-phuot-toi-sa-mac-gobi

Xe vẫn trang bị động cơ Boxer 3.0L với công suất gần 480 mã lực, 570 Nm, dẫn động 4 bánh kết hợp với hộp số pdk 8 cấp. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Ngoài ra xe còn có thêm 2 chế độ chạy là Rallye và Off-road đi kèm với tính năng Rallye Launch Control giúp tối ưu độ bám thêm 20%.

Ở chế độ Off-road, việc kiểm soát lực kéo một cách chính xác để có thể thích nghi với điều kiện mặt đường khác nhau như đường cát, đá, đường gồ ghề. Khi kích hoạt chế độ Off-road thì hệ thống treo sẽ tự nâng khoảng sáng gầm lên mức tối đa (205mm).

Nhà sản xuất cho biết giá khởi điểm của Porsche 911 Dakar này từ 15.29 tỷ đồng, mức giá này chưa bao gồm các phụ kiện cũng như các trang bị kèm theo, vì thế giá chính thức sẽ còn cao hơn nữa, đây cũng là một đặc trưng của dòng xe Porsche.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.