Khám Phá, - 06/02/2021 11:06 AM
Đội đua HGK vừa tiết lộ chiếc xe độ Toyota Supra đã được thực hiện trong 12 tháng qua, với toàn thân làm bằng chất liệu carbon hỗn hợp.

Toyota Supra “vịt hóa thiên nga” nhờ HGK Racing Team

Nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Riga – Latvia, đã bắt đầu với một chiếc Mk5 Supra tiêu chuẩn trước khi tháo dỡ nó và bắt đầu quá trình đại tu nó thành một chiếc xe có thể trải qua cả ngày đua với tốc độ chóng mặt mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

toyotasupracarbon-cafeautovn-1

Điều đầu tiên có thể gây ấn tượng với bạn về chiếc Supra này là màu xanh lục-vàng ở ngoại thất của xe. Đây không phải là một kiểu sơn kỳ quặc, tuy nhiên thân xe được chế tạo độc quyền từ hỗn hợp sợi carbon và Kevlar – một loại sợi tổng hợp para-aramid được phát triển từ năm 1965, có độ bền gấp 5 lần thép nhưng rất dẻo dai nên thường dùng trong áo giáp chống đạn

toyotasupracarbon-cafeautovn-2

 

HGK mở rộng chiếc Toyota Supra, thêm phần mạnh mẽ và dữ dằn

Nhờ sự kết hợp giữa hai loại vật liệu này, HGK đã mang lại cho chiếc Toyota Supra màu sắc độc đáo đồng thời đảm bảo độ bền và nhẹ của xe. Phần thân xe cũng đã được đại tu với vòm bánh trước và sau mở rộng thêm, hai bên hông cũng được mở rộng tương tự.

toyotasupracarbon-cafeautovn-3

Ngoài ra, phần đầu xe được tinh chỉnh nhẹ giúp chiếc xe trở nên dữ dằn hơn đồng thời tăng khả năng khí động học. Đuôi xe với bộ khuếch tán và cụm ống xả được loại bỏ để thay bằng bộ cản nguyên khối. Để giảm trọng lượng hơn nữa, các cửa sổ kính đã được thay thế bằng cửa sổ làm bằng Lexan.

toyotasupracarbon-cafeautovn-4 toyotasupracarbon-cafeautovn-5

Bên cạnh đó, HGK Racing Team đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo hoàn toàn mới, buồng lái mới, bộ mâm+lốp dành riêng cho đường đua và phanh Wilwood mạnh mẽ.

toyotasupracarbon-cafeautovn-6

 

Ngoài thân xe, động cơ từ BMW trên chiếc Supra cũng thay thế đạt 1.000 mã lực

Theo tiêu chuẩn, động cơ tăng áp 6 xi-lanh 3.0 lít có nguồn gốc từ BMW của Supra có thể được nâng cấp khá dễ dàng. Tuy nhiên, đội đua đã quyết định loại bỏ động cơ này và thay thế bằng động cơ 2JZ-GTE huyền thoại của Toyota với hai bộ tăng áp và một loạt các nâng cấp giúp nó đạt công suất 1.000 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hộp số thể thao tuần tự Samsonas.

toyotasupracarbon-cafeautovn-7 toyotasupracarbon-cafeautovn-8

Tại Mĩ, Toyota Supra có giá khởi điểm từ 50.000 USD (~1,15 tỷ VNĐ), là đối thủ của BMW Z4, BMW M2, Jaguar F-Type hay Porsche 718 Cayman. Tuy nhiên mẫu xe này rất ít người tại Việt Nam chơi, bởi nhập tư nhân sau thuế có mức giá dự kiến không dưới 3,5 tỷ đồng.

9toyotasupracarbon-cafeautovn-9 toyotasupracarbon-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.