Khám Phá, - 16/11/2018 08:29 PM
Công nghệ in 3D được coi là một trong những phát minh của thế kỷ với tiềm năng ứng dụng vô cùng to lớn trong nhiều lĩnh vực, tất nhiên là bao gồm cả ngành công nghiệp xe hơi.

 

Mới đây, công nghệ này đã được HRE – nhà sản xuất vành xe hàng đầu của Mỹ áp dụng lần đầu tiên để tạo nên bộ la-zăng tuyệt đẹp bằng titan với sự giúp đỡ của GE Additive, một thành viên của tập đoàn General Electric hùng mạnh. Sản phẩm mới của HRE có tên gọi HRE3D+ đã chứng minh những tác động to lớn từ các công nghệ mới lên phương pháp sản xuất loại trang bị này. Theo đó, chúng cho phép kết hợp các thiết kế phức tạp với những loại vật liệu tiên tiến như titan.

Tất nhiên, vai trò của in 3D chưa dừng lại ở đó. Nếu như những bộ vành nhôm đúc Monoblok truyền thống của HRE sẽ loại bỏ tới 80% lượng nguyên vật liệu để tạo nên sản phẩm cuối cùng thì với công nghệ in 3D, con số này giảm xuống còn 5% nhờ sự hiệu quả vượt trội.

 

Điều này là đặc biệt hữu ích trong việc tạo nên những bộ mâm bằng titan bởi đây là một vật liệu không hề rẻ. Được biết, titan không chỉ cứng và nhẹ hơn nhôm mà còn chống ăn mòn tốt hơn hẳn và khá hoàn thiện dù ở trạng thái thô.

Với in 3D, thiết kế la-zăng sẽ không bị gò bó trong các giới hạn của những phương pháp truyền thống. Có thể thấy HRE3D+ sở hữu thiết kế cực kỳ ấn tượng, bắt mắt và có chiều sâu từ mọi góc nhìn mà những bộ vành trước đây không thể làm được. Từ đây, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng với in 3D tiên tiến cùng những công nghệ hiện đại khác, thiết kế la-zăng trong tương lai sẽ có những đột phá rất lớn, lôi cuốn hơn nhiều và vượt xa những gì chúng ta vẫn thường thấy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.