Mẫu sedan thuộc thương hiệu con YangWang của BYD được giới thiệu tên gọi chính thức U6 tại một sự kiện tuần qua ở Trung Quốc. Điểm nhấn của sản phẩm mới là chỉ số cản gió thấp nhất của tất cả mẫu xe con thương mại trên thế giới, với mức 0.195 Cd.
Ảnh hiện trên màn hình tại sự kiện cho thấy YangWang U6 có beltline (đường thẳng nối từ nắp ca-pô qua viền dưới cửa kính ra đuôi xe) nằm thấp, tay nắm cửa thò thụt, và đường nóc xe vuốt thoải cùng các camera thay cho gương chiếu hậu. Tuy nhiên, camera dường như là tùy chọn thay vì trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, U6 còn có cánh gió sau và ốp vành khí động học.
Với chỉ số cản gió rất thấp, là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giúp xe tăng tốc nhanh và đi được xa hơn. Con số 0.195 Cd của YangWang U6 tốt hơn cả những thiết kế tiêu biểu về tính khí động học như Mercedes EQS (0.2 Cd), Nio ET7 (0.208 Cd) và Hyundai Ioniq 6 (0.21 Cd).
Chỉ số cản gió là đại lượng đặc trưng cho khả năng lướt trên đường của mỗi chiếc xe, con số càng thấp, xe càng lướt nhanh. Chỉ số này thấp giúp khả năng chạy tốc độ cao tốt hơn, từ đó cũng cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng (nhiên liệu hoặc điện).
Tuy vậy, chỉ số cản gió không đặc trưng cho khả năng vận hành ổn định của một chiếc xe. Điều này thể hiện rõ ở thế giới siêu xe, xe đua. Những chiếc xe thể thao hiệu suất cao có chỉ số cản gió thường cao hơn, bởi chúng cần sử dụng gió để tạo lực ép xuống mặt đường, giúp xe ổn định khi qua các khúc cua ở tốc độ cao.