Xe mới về Việt Nam, - 27/09/2021 05:15 PM
Đêm hôm qua, 26/9/2021, một chiếc McLaren Elva bất ngờ xuất hiện tại một con phố thuộc trung tâm Hà Nội khiến cộng đồng mê xe Việt không khỏi thích thú.

Đêm hôm qua, một chiếc xe chuyên dụng xuất hiện tại phố Ngô Quyền – trước cửa khách sạn Metropole – nơi được mệnh danh là thánh địa siêu xe của Hà Nội. Mặc dù chưa tháo bỏ bạt phủ chiếc xe nằm trên sàn xe phía sau nhưng có thể nhận ra đây là chiếc McLaren Elva, siêu xe thương mại kiểu speedster đầu tiên của thương hiệu này.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Theo một số nguồn tin, chiếc Elva này được tạm nhập về Việt Nam theo dạng trưng bày trong chương trình “du ngoạn” vòng quanh thế giới của nó. Được biết, do tình hình dịch bệnh tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Indonesia nên chiếc Elva được đưa về nước ta để trưng bày và chụp hình quảng bá thương hiệu.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Một thông tin quan trọng là chiếc xe McLaren Elva mới có mặt tại Hà Nội không liên quan gì đến việc mở đại lý McLaren tại Việt Nam. Thay vào đó, đây chỉ là chương trình hợp tác của một tập đoàn phân phối đồ xa xỉ với hãng xe của Anh quốc.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Chiếc McLaren Elva này thực chất là một chiếc xe mô hình trưng bày có tỉ lệ tương tự như xe thương mại. Nó không có hệ dẫn động, hệ thống điện. Bộ ống xả phía sau làm đặc trong khi màn hình bên trong đều là decal dán mô phỏng.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Xe sở hữu “bộ cánh” theo phong cách của thương hiệu dầu Gulf cổ điển với màu chủ đạo là xanh da trời và đường sọc cam chạy dọc theo xe. Màu sơn này được hãng gọi là MSO Gulf Theme, được sử dụng nhằm kỷ niệm sự hợp tác giữa thương hiệu này và McLaren.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Trước khi về đến Việt Nam, chiếc Elva đặc biệt này từng được trưng bày ở một số quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore Campuchia. Trước đó, xe cũng được trưng bày tại Ả-rập trong khuôn khổ sự kiện ra mắt của nó và dòng xe hiệu năng cao 765LT.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

McLaren ban đầu công bố chỉ sản xuất 399 chiếc Elva, tuy nhiên do lượng khách hàng tiềm năng chưa có cùng một số nhược điểm của xe nên hãng siêu xe này đã giảm còn 299 chiếc. Đến thời điểm hiện tại, con số này đang dừng lại ở 149. Giá bán của một chiếc McLaren Elva khởi điểm từ 1,7 triệu USD tại thời điểm ra mắt (~38 tỷ đồng).

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

“Trái tim” của chiếc siêu xe không mui này là khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Elva có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây và 0-200 km/h tốn 6,7 giây, nhanh hơn siêu phẩm McLaren Senna trước đó.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Tại Việt Nam, tuy là một thương hiệu có tuổi đời khá mới trên thị trường nhưng McLaren vẫn chứng minh được sức hút không hề thua kém những đối thủ như Lamborghini hay Ferrari. Đặc biệt hơn, việc McLaren chưa có đại lý chính hãng để phục vụ nhu cầu mua xe, bảo dưỡng và sửa chữa cũng không thể giảm sức hút của thương hiệu này tại nước ta.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Không chỉ có những mẫu xe thương mại sản xuất số lượng lớn như McLaren 720S hay 650S Spider được mang về nước, những phiên bản hiệu năng cao và sản xuất giới hạn như McLaren 765LT, McLaren 650S Spider MSO hay thậm chí là McLaren Senna cũng đã lăn bánh trên đường phố nước ta.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Đơn vị mang chiếc xe McLaren Elva đầu tiên về nước chắc chắn sẽ không phải là 1 công ty nhập khẩu tư nhân nhập xe cho khách, thay vào đó, là để chụp ảnh phục vụ cho chương trình quảng cáo của hãng xe McLaren.

McLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Tuy nhiên, một đại lý chính hãng của thương hiệu siêu này tại Việt Nam là điều không thể không có, đặc biệt là khi số lượng của những dòng siêu xe này đang ngày càng trở nên đa dạng hơn tại nước ta.

Thêm hình ảnh McLaren Elva MSO Gulf Edition:

McLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-NamMcLaren-Elva-tai-Viet-Nam

Ảnh: Topgear Singapore

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.