Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Mustang vẫn là mẫu xe thể thao của Mỹ được ưa chuộng nhiều nhất Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản GT lại ít được các đại gia đặt mua hơn do dung tích động cơ lên tới 5.0 lít khiến giá bán khá cao (không dưới 5 tỷ đồng).
Chiếc Ford Mustang GT của dân chơi Hà thành được bắt gặp có ngoại thất sơn màu đen bóng hầm hố. Phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt tách biệt thành ba khoang, xếp 2 tầng giúp tăng khả năng làm mát cho khối động cơ bên trong. Biểu tượng “ngựa hoang” cũng được sơn đen.
So với phiên bản thường, Ford Mustang GT có thiết kế góc cạnh hơn nhờ cản trước có hai hốc đặt đèn sương mù dạng tròn. Bên trên vẫn là cụm đèn chiếu sáng mang phong cách quen thuộc của dòng xe thể thao này, tuy nhiên đèn LED nâng cấp lên loại cao cấp với phần bi LED màu xanh.
Nắp ca-pô của xe tích hợp thêm khe hút gió lớn nằm chính giữa và hai khe thoát gió bên cạnh, nhờ đó làm giảm độ nóng của động cơ V8 bên dưới khi vận hành ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó, chiếc Ford Mustang GT này còn được độ cửa theo kiểu cửa cắt kéo như Lamborghini Aventador hay Lamborghini Murcielago. Vòm bánh trước và sau đều có khe hút gió giúp tăng tính khí động học.
Bộ mâm nguyên bản của xe đã thay mới bằng bộ mâm mới 5 chấu đơn sơn đỏ, kích thước 20 inch đến từ thương hiệu VIP Modular mã FF550. Tham khảo tại thị trường Mỹ, giá trị của dàn mâm này lên tới hàng chục triệu đồng.
Đuôi xe không có nhiều sự khác biệt so với bản thường ngoài logo “ngựa hoang” thay bằng huy hiệu GT sơn đen, cụm đèn hậu LED 3 tầng đặt dọc và hệ thống ống xả thể thao đơn nằm đối xứng.
Đặc biệt, chủ xe đã độ thêm cánh gió cỡ lớn làm bằng chất liệu carbon ở đuôi xe, giúp tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Ford Mustang GT là động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau RWD và hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 264 km/h.
Tuy nhiên, hiệu suất này chưa làm thỏa mãn chủ nhân của xe. Vì vậy, động cơ V8 5.0L đã được độ lại, nâng công suất lên tới 800 mã lực. Sức mạnh này thậm chí còn vượt qua cả chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa (730 mã lực) hay McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh (789 mã lực).
Là truyền thống từ lâu của hãng xe Mỹ, chiếc Ford Mustang GT 2024 đầu tiên xuất xưởng sẽ tiếp tục được bán đấu giá để làm từ thiện vào cuối tháng 1 này.
Do chi phí vật liệu tăng đáng kể, giá bán khởi điểm của Ford Mustang Mach-E 2023 sẽ tăng thêm, khiến giá xe sau thuế tại Việt Nam cũng tăng thêm từ 70-600 triệu tùy bản.
Sau chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye và Ford GT có giá không dưới 60 tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục chi thêm trên 10 tỷ mua cặp Ford Mustang hàng hiếm.
Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới dành cho đại gia Việt.
Chứng kiến đối thủ GM nâng cấp la zăng sợi carbon cho một số mẫu xe, Ford cũng đứng ngồi không yên và không loại trừ khả năng phổ biến hơn nữa trang bị này cho một số mẫu SUV và bán tải.