Xe điện, Xe mới về Việt Nam, - 22/04/2022 08:00 AM
Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới dành cho đại gia Việt.

Kỷ nguyên xe điện đang ngày càng rõ rệt, từ các thương hiệu xe sang đến phổ thông đều bắt tay vào làm xe điện. Mỹ là một trong những quốc gia có chính sách ưu đãi lớn cho xe điện, vì vậy một mẫu SUV thể thao chạy điện như Ford Mustang Mach-E GT càng làm cho lựa chọn của người dùng nước này đa dạng hơn.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-1

Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân, đến nay xe vẫn chưa tìm được chủ nhân. Là mẫu xe còn khá mới mẻ tại thị trường Việt song đã có hai chiếc với màu sơn tương tự nhau cập bến. Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ trên mức 5 tỷ đồng.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-2

Là một mẫu xe điện, Ford Mustang Mach-E GT cũng sử dụng thiết kế gồm nhiều bề mặt phẳng. Phần đầu xe thể thao nhờ mặt ca-lăng màu đen, hai bên hông có hốc gió tích hợp cánh chia gió. Bên dưới là líp cản trước cũng được sơn đen. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED, với dải LED viền sắc sảo.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-3 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-4

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-5 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-6

Kích thước của Ford Mustang Mach-E GT 2022 với chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4742 × 1882 × 1612 mm. Trục cơ sở của xe lên tới 2984 mm.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-7

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, hoàn thiện hai tông màu. Bên trong là kẹp phanh màu đỏ đến từ thương hiệu Brembo.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-8

Phần đuôi xe khá thể thao khi có cản sau với bộ khuếch tán sơn đen, kết hợp cùng cụm đèn hậu gồm ba trụ LED lấy cảm hứng từ dòng Ford Mustang 2 cửa vốn được ưa chuộng tại Việt Nam.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-9 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-10

Logo Ngựa hoang trên mặt ca-lăng có thể phát sáng vào buổi tối.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-11

Tay nắm cửa phổ thông bị loại bỏ nhằm mang đến hệ số cản gió thấp nhất cho xe. Hãng xe Mỹ đã dùng nút bấm trên cửa kèm một chi tiết nhỏ để kéo cửa.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-12

Tương tự một số mẫu xe điện khác trên thị trường, chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam cũng có khoang chứa đồ phía đầu xe thay cho động cơ như những chiếc ô tô động cơ đốt trong.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-13

Khoang nội thất chiếc Mustang Mach-E GT 2022 này là tông màu đen chủ đạo. Thiết kế đơn giản giống với một số mẫu SUV điện khác, trong đó cửa gió điều hòa đặt nằm ngang vuốt dài theo táp-lô. Phía sau vô-lăng là màn hình 10,2 inch.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-14 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-15

Tâm điểm của cabin xe là một màn hình cảm ứng kích thước 15,5 inch, giúp người dùng sử dụng cho mục đích giải trí, cài đặt xe, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh, hiển thị camera/bản đồ, kết nối điện thoại,…

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-16 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-17

Bệ điều khiển trung tâm có một sạc không dây cho điện thoại thông minh, cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử,…

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-18

Hàng ghế trước với ghế ngồi thiết kế kiểu thể thao, được bọc chất liệu dạng nỉ cùng da trơn.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-19 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-20

Ngoài ra, mẫu SUV thể thao chạy điện này còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-21

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2022 này là 2 mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu, cho công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 814 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây và vận tốc tối đa 193 km/h. Mỗi lần sạc, xe có thể di chuyển tối đa 400 km.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-22

Ảnh: Hà Đạt

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.