Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 18/09/2023 01:06 PM
Trong những chuyến đi đường dài, để tiết kiệm thời gian chủ xe có thể sử dụng sạc nhanh để giảm thời gian chờ sạc. Tuy nhiên, nếu chỉ đi lại hàng ngày trong thành phố, người dùng nên sử dụng sạc chậm, có thể để xe sạc qua đêm tại nhà.

Không riêng ở Việt Nam, ô tô điện ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để tạo sự thuận tiện cho người dùng xe điện hệ thống trạm sạc, bộ sạc nhanh thậm chí sạc siêu nhanh đã được xây dựng, trang bị tại nhiều nơi và trên nhiều mẫu xe điện. Bên cạnh bộ sạc AC thông thường, một số hãng xe còn cung cấp bộ sạc nhanh DC cho khách hàng nếu họ có nhu cầu.

“Kể từ lần đầu tiên mở bán ô tô điện tại thị trường Indonesia, công ty đã không khuyến khích khách hàng của mình sử dụng sạc nhanh như thói quen hàng ngày”, ông Putra Samiaji - Trưởng bộ phận dịch vụ Hyundai Motors Indonesia cho biết.

Không chỉ Hyundai Motors Indonesia, nhiều nhà sản xuất ô tô điện khác cũng khuyến khích người dùng nên sử dụng dòng điện xoay chiều kết hợp với bộ sạc AC ở nhà mỗi ngày. Việc sạc nhanh ô tô điện chỉ nên sử dụng trong các chuyến đi dài.

Bên cạnh đó, cũng theo Trưởng bộ phận dịch vụ Hyundai Motors Indonesia nói thêm, việc sạc ô tô điện qua đêm tại nhà mà không rút phích cắm ra cũng không có vấn đề gì. Vì hệ thống sạc trên mỗi chiếc ô tô điện trên thị trường hiện này đều có thể tự động ngắt điện khi đầy pin.

Nếu thường xuyên sử dụng sạc nhanh, tuổi thọ pin có thể ảnh hưởng. Bởi vì, với bộ sạc nhanh DC dòng điện một chiều đi trực tiếp vào pin. Nếu dùng sạc AC thông qua sạc trên bo mạch, dòng điện không trực tiếp và nguồn điện không lớn như sạc nhanh.

Vì vậy, với một số nhà sản xuất ô tô khác thì việc sử dụng sạc nhanh được đưa vào kế hoạch du lịch chứ không phải là nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.