Khám Phá, - 08/05/2015 08:03 PM
Kể từ khi Nokia úp mở việc bán bản đồ Here Maps, đã có nhiều “ông lớn”công nghệ trên toàn thế giới quan tâm. Nhưng sức hút của Here Map còn khiến 3 hãng xe Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz phải nhảy vào cuộc đua này.

Here là một trong 3 dịch vụ bản đồ lớn nhất thế giới, bên cạnh Google Maps và Tomtom. Lo sợ Google, Apple, Facebook hay các công ty công nghệ ở thung lũng Silicon khác sẽ chiếm được Here Maps và độc quyền phân phối các ứng dụng bản đồ trên xe hơi hay phát triển xe tự lái, 3 “đại gia” đến từ Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz quyết định phải mua bằng được nó.

Một nguồn tin cho biết: “Nỗi đe dọa lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô chính là để cho Google phát triển hệ thống lái xe tự hành và phục vụ miễn phí cho khách hàng. Chúng tôi cần một dịch vụ bản đồ để vận hành hệ thống trên các chiếc xe hơi”. Qua việc thực hiện các buổi làm việc nghiêm túc với Nokia, các hãng xe Đức mong muốn sẽ giành quyền sở hữu chính của Here Maps.

Dù Wall Street Journal cho biết mức giá cho thương vụ mua bán Here Maps có thể sẽ trên 2 tỷ USD nhưng các công ty lớn trên thế giới sẽ không ngại chi tiền để mua dịch vụ bản đồ hàng đầu thế giới này. Đến nay đã có nhiều hãng lớn ngỏ lời mua Here Maps như: Google, Apple, Facebook, Baidu, Uber… Sự tham gia của các hãng xe Đức sẽ còn khiến cho thương vụ này trở nên gay cấn hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.