Khám Phá, - 10/04/2021 04:53 PM
Đây là chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là chiếc Bugatti độc nhất đang lăn bánh trên dải đất hình chữ S.

“Hàng độc” Bugatti Veyron triệu đô: hypercar ít xuất hiện nhất Việt Nam

Được đưa về Việt Nam từ năm 2012, chiếc Bugatti Veyron này được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay Minh ‘Nhựa’) tậu về theo diện Việt kiều hồi hương nên các loại thuế được ưu đãi hơn.

bugattiveyron-cafeautovn-1

Nhờ đó chiếc xe tại thời điểm đó có giá khoảng 2,3 triệu USD (tương đương 40 tỷ đồng). Hiện tại theo một số nguồn tin riêng, siêu phẩm Bugatti Veyron này sẽ có giá lên đến 50 tỷ đồng bởi đây là chiếc Bugatti duy nhất Việt Nam, chưa kể xe mang biển số trắng khá đẹp.

bugattiveyron-cafeautovn-2

 

Bugatti Veyron xuất hiện trở lại tại Đắk Lắk sau 2 năm “nghĩ dưỡng”

Là một trong bốn chiếc hypercar đang có mặt tại Việt Nam, Bugatti Veyron dù có tuổi đời cao nhất nhưng vẫn luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Và lần trở lại này cũng không ngoại lệ khi chiếc xe thu hút mọi du khách đến tham quan tại sự kiện của Bảo tàng Thế giới Cà phê. Điểm khác biệt mới trên xe nằm ở sọc kẻ đen kéo dài ở đuôi xe.

bugattiveyron-cafeautovn-3 bugattiveyron-cafeautovn-4

Sau khi về tay ông chủ Café Trung Nguyên hồi tháng 5-2018, chiếc Bugatti Veyron đã tham gia hành trình xuyên Việt hồi tháng 7-2018. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, tần suất xuất hiện trên đường phố của xe khá ít, lần xuất hiện gần nhất là hồi tháng 5-2019 khi xe được vận chuyển đi đăng kiểm.

bugattiveyron-cafeautovn-5 bugattiveyron-cafeautovn-6

 

Cả ‘Qua’ và Minh ‘Nhựa’ đều hiếm khi mang Bugatti Veyron ra phố

Trước khi về tay “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Bugatti Veyron này còn gây chú ý khi được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bán lại cho một đơn vị chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn năm 2016. Chiếc xe phải mất đến 2 năm để tìm được chủ nhân hiện nay.

bugattiveyron-cafeautovn-7

Khi còn thuộc sở hữu của Minh ‘Nhựa’, chiếc Bugatti Veyron có tần suất xuất hiện cũng không nhiều khi tính từ thời điểm về nước năm 2012 đến năm 2016 lúc anh tậu Pagani Huayra, chiếc hypercar này chỉ ra phố vỏn vẹn khoảng 10 lần. Xe đa phần được nằm dưới garage giống như chiếc Pagani Huayra hiện tại bởi chúng đều rất ít khi được chủ nhân cầm lái lên phố.

bugattiveyron-cafeautovn-8

 

Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ còn tăng giá, tại sao?

Với những chiếc xe mới như Bugatti Chiron có giá bán đắt đỏ cùng mức thuế hiện tại, việc nhập về và ra biển trắng đã là một điều khó khăn với đại gia Việt khi mức giá sau thuế có thể lên đến hàng trăm tỷ. Bugatti Veyron cũng tương tự khi số lượng Veyron cũ đang rao bán khá hiếm trên thị trường quốc tế, giá bán thấp nhất hiện tại dao động khoảng 1,6 triệu USD (~38,6 tỷ VNĐ) cho đời 2010.

bugattiveyron-cafeautovn-9

Như vậy sau khi về Việt Nam đóng đủ thuế ra biển trắng, chiếc xe có giá không dưới 100 tỷ đồng. Ngoài ra, bộ GTVT cũng có Thông tư cấm nhập khẩu xe đã qua sử dụng trên 5 năm. Điều đó khiến cho việc nhập khẩu một chiếc Bugatti Veyron đời cũ là rất khó khăn. Chính vì vậy, giá bán chiếc Bugatti Veyron của ông chủ Café Trung Nguyên có thể tăng giá là điều hoàn toàn có thể.

bugattiveyron-cafeautovn-10

 

Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có sức mạnh kinh ngạc thế nào?

Là một mẫu hypercar hướng đến khả năng lái và tốc độ, Bugatti Veyron có khoang nội thất khá nghèo nàn về công nghệ hay trang bị tính năng khi chỉ đơn giản với vài nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm cùng cần số.

bugattiveyron-cafeautovn-11 bugattiveyron-cafeautovn-12

bugattiveyron-cafeautovn-13 bugattiveyron-cafeautovn-14

Bugatti Veyron sử dụng động cơ W16 dung tích 8.0L cho sức mạnh lên đến 1000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp. Nhờ khối động cơ siêu khủng này, chiếc hypercar nặng gần 2 tấn có thể bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.

bugattiveyron-cafeautovn-15 bugattiveyron-cafeautovn-16

Ảnh: Allann Pham

 

Một số hình ảnh khác về chiếc Bugatti Veyron:

bugattiveyron-cafeautovn-17

bugattiveyron-cafeautovn-18

bugattiveyron-cafeautovn-19

bugattiveyron-cafeautovn-20

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.