Văn hóa xe, - 03/12/2021 08:00 AM
​​​​​​​Hãng độ xe nổi tiếng Brabus hiện đang chuẩn bị những bước cuối cùng để bắt đầu tung ra thị trường gói độ đầu tiên dành cho siêu mô-tô hai bánh.

Brabus là một hãng độ nổi tiếng thế giới với những sản phẩm độ lại từ những chiếc xe của Mercedes-Benz, Maybach và Smart kể từ năm 1977. Trước đây, Brabus từng suýt trở thành một nhánh của Mercedes-Benz nhưng hãng xe Đức lại chọn mua AMG. Đến nay, Brabus vẫn duy trì vị thế là một hãng độ lớn của thương hiệu Mercedes-Benz, chỉ sau AMG xuất hiện với vai trò là phiên bản hiệu năng cao của hãng xe này.

Hồi tháng 8 vừa qua, Brabus đã mở ra một hướng đi mới khi hãng độ này đã nội lên Cơ quan Sở hữu trí tuệ châu Âu ((EUIPO) đăng ký thương hiệu với tên gọi Brabus 1300 R. Đáng nói hơn, đăng ký này không nằm trong danh mục ô tô mà lại nằm trong danh mục sở hữu trí tuệ của mô-tô và về các chi tiết cấu trúc, phụ tùng và nâng cấp cho mô-tô hai bánh và phương tiện di chuyển đường bộ. Sau hơn ba tháng đăng ký, EUIPO đã cấp quyền sử dụng sở hữu trí tuệ này cho Brabus vào ngày 24/11 vừa qua.

Để khởi đầu cho phân khúc sản phẩm xe hai bánh hoàn toàn mới, Brabus sẽ giới thiệu hai bản độ của KTM 1290 Super Duke R và Super Duke RR. Nguyên bản, bản Super Duke R có công suất 180 mã lực và 140 Nm mô-men xoắn được tạo ra từ khối động cơ V-Twin dung tích 1.301 cc. Ở bản RR, khác biệt lớn nhất so với bản tiêu chuẩn là xe nhẹ hơn, có trọng lượng khô chỉ 180 kg thay vì 200 kg như trước.

Sau khi qua tay Brabus, chiếc KTM 1290 Super Duke R tiêu chuẩn dự kiến sẽ có được khối lượng tương tự như bản RR khi hãng độ này sẽ thay thế nhiều chi tiết trên xe bằng các trang bị làm bằng sợi carbon nhẹ hơn.

Không chỉ thay thế ngoại hình bên ngoài, gói độ sắp ra mắt của Brabus cũng sẽ thay đổi kích thước của xe. Theo đó, chiều dài cơ sở của chiếc naked-bike này sẽ ngắn hơn 5 mm so với trước. Cùng với đó là tỉ số truyền mói cũng được thay đổi để mang đến tốc độ tối đa cao hơn. Ngoài ra, bề ngang của chiếc mô-tô cũng giảm 30 mm khi ghi đông được làm ngắn lại.

brabus-chuan-bi-ra-mat-goi-do-cho-mo-to

KTM từ lâu đã đã không còn quá xa lạ với các hãng độ. Trước đây hãng độ Kramer Motorcycles đã ra mắt bản đua của hai mẫu xe có dung tích động cơ thấp hơn là 690 Duke và 890 Duke R. Bên cạnh đó, hãng độ này đã hợp tác cùng thương hiệu mô-tô đến từ Áo để ra mắt chiếc RC 8C sản xuất giới hạn.

Hiện tại, những thông tin về hai bản độ của Brabus dành cho KTM 1290 Super Duke R và Super Duke RR vẫn còn khá hạn chế. Hai mẫu xe mô-tô này có thể được ra mắt gói độ trong thời gian tới, trước hoặc sau kỳ nghỉ đông.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.